Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự

TTXVN| 25/08/2018 06:40

Ngày 24-8, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã bế mạc phiên họp toàn thể lần thứ 10 sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.

Trước khi bế mạc, tại phiên làm việc ngày 24-8, Ủy ban đã tiến hành thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự.


Theo Tờ trình của Chính phủ, sau 8 năm thi hành, Luật Thi hành án hình sự năm 2010 đã bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế, một số quy định không còn phù hợp với thực tiễn. Việc sửa đổi, bổ sung Luật là rất cần thiết, nhằm cụ thể hóa các quy định liên quan đến quyền con người, quyền công dân theo Hiến pháp năm 2013; bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật, đồng thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn của Luật Thi hành án hình sự năm 2010.

Đa số ý kiến tại phiên thảo luận tán thành với đề nghị đổi tên dự án Luật và cho rằng, việc sửa đổi toàn diện Luật Thi hành án hình sự là yêu cầu khách quan. Bên cạnh đó, với việc sửa đổi 1/2 tổng số điều, bổ sung gần bằng 1/3 tổng số điều của Luật hiện hành sẽ làm thay đổi rất nhiều nội dung của Luật, do vậy, việc điều chỉnh thành dự án Luật sửa đổi sẽ tạo điều kiện cho việc sắp xếp lại kết cấu của Luật khoa học và hợp lý hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.