Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải Phóng

Khánh Vũ| 07/09/2018 14:16

(HNMO) - Ngày 7-9, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải phóng nhân dịp kỷ niệm 73 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và lãnh đạo các bộ, ban, ngành.


Ngày 7-9-1945, Đài Tiếng nói Việt Nam chính thức phát sóng. Sinh ra trong dịp Cách mạng Tháng Tám, Đài đã khẳng định vị thế của một cơ quan báo chí quốc gia quan trọng hàng đầu, là cơ quan ngôn luận tin cậy của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân và là người bạn gần gũi gắn bó với nhiều thế hệ bạn nghe đài trong và ngoài nước. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, năm 1946, Đài Tiếng nói Việt Nam là nơi đầu tiên phát đi lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Bác Hồ.

Trong kháng chiến chống Mỹ, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đảng và Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam đã xây dựng Đài Phát thanh Giải phóng để thông tin về tình hình miền Nam, nêu bật lập trường, quan điểm yêu nước của nhân dân Việt Nam, quyết tâm đánh bại quân xâm lược, thống nhất Tổ quốc. Đài Phát thanh Giải Phóng đã thực sự là một mũi tiến công sắc bén và hết sức quan trọng trên mặt trận thông tin, đưa tiếng nói của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam - tiếng nói chính nghĩa đến với đồng bào và chiến sỹ cả nước, với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, để cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về cuộc kháng chiến chính nghĩa, toàn dân, toàn diện của đồng bào miền Nam, của dân tộc Việt Nam.

Sau 14 năm hoạt động, từ năm 1962 đến năm 1976, Đài Phát thanh Giải phóng đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, xây dựng đội ngũ nhân lực vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân mà Đảng, Nhà nước và nhân dân trao tặng cho Đài Phát thanh Giải phóng là để ghi nhận những đóng góp to lớn của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Đài Phát thanh Giải phóng.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao công lao to lớn của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, nghệ sỹ, kỹ thuật viên, nhân viên của Đài Phát thanh Giải Phóng. Thủ tướng chúc mừng tập thể Đài Tiếng nói Việt Nam và nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra với các cơ quan thông tin báo chí là rất nặng nề, song cũng rất vẻ vang. Đài Tiếng nói Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa để giữ vững vai trò nòng cốt, tiên phong của báo chí cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn, Đài nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu của đất nước; các phóng viên, biên tập viên nêu cao tinh thần là chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, chủ động sáng tạo, có nhiều tin, bài sâu sắc, bám sát thực tiễn đời sống xã hội, góp phần nhân rộng những gương điển hình, người tốt, việc tốt, mô hình tốt, cách làm hay, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ phản biện xã hội, đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng đề nghị Đài phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong việc chủ động đưa tin khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, những vấn đề được dư luận quan tâm, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, phản động...

* Nhân dịp này, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam năm 2018. Đây là giải thưởng hằng năm nhằm vinh danh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học; góp phần khuyến khích, khen thưởng sự sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, hiệu quả truyền thông của Đài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải Phóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.