Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền

Hương Ly - Ảnh : Viết Thành| 18/10/2018 12:03

(HNMO) - Sáng 18-10, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức sơ kết công tác 9 tháng năm 2018 và đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy; các sở, ban, ngành thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.


Những kết quả tích cực

Báo cáo của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội cho thấy, trong 9 tháng năm 2018, bám sát chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, sự phối hợp của Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Đảng đoàn MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và cấp ủy cơ sở đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra; triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đặc biệt, các cấp ủy chú trọng công tác dân vận chính quyền gắn với thực hiện phong trào “Dân vận khéo”. Bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tích cực chỉ đạo cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước; nâng cao năng lực quản lý, điều hành, kịp thời cụ thể hoá và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và những bức xúc của nhân dân, tạo niềm tin của nhân dân với cơ quan nhà nước.

Thực hiện cơ chế “một cửa”, "một cửa liên thông" bảo đảm tiếp nhận và trả kết quả thuận lợi, giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính của người dân, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, công dân khi giải quyết thủ tục hành chính. Ý thức, trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên và thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần 5 rõ: “Rõ người - rõ việc - rõ trách nhiệm -rõ quy trình - rõ hiệu quả” và đảm bảo “một việc - một đầu mối xuyên suốt”. Qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2018 của thành phố.

Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

Tại hội nghị, 6 ý kiến tham luận đã làm rõ những kết quả cụ thể đã đạt được tại các đơn vị trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị 9 tháng vừa qua, những hạn chế còn tồn tại, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã đạt được trong 9 tháng năm 2018. Cơ bản đồng tình với nội dung báo cáo của Đảng ủy Khối, Chủ tịch UBND thành phố nhận xét, Đảng ủy Khối đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, tạo ra sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, từ đó thu được những sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng ủy Khối cũng đã bám sát chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, triển khai mạnh mẽ hai quy tắc ứng xử của thành phố, tạo sự đồng bộ trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn. “Đặc biệt, công tác tiếp công dân đã được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương và thành phố, đó là: Lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Từ những chỉ đạo sát sao của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, người đứng đầu các đơn vị đã làm tốt công tác dân vận, động viên cán bộ nhân viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, được nhân dân ghi nhận” - đồng chí Nguyễn Đức Chung nhận xét.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đánh giá, thông qua thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018”, đã giúp kết nối chặt chẽ các sở, ban, ngành cùng làm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao để cùng nỗ lực cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Việc tổ chức thực hiện các chuyên đề “dân vận khéo” tại mỗi cơ quan, đơn vị cũng thể hiện rõ mô hình này xuất phát từ thực tiễn, vai trò, nhiệm vụ chức năng của mỗi đơn vị, nên khi triển khai đã đi vào lòng dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ. “Những kết quả này có sự đóng góp, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội, góp phần tích cực vào những thành tựu chung của Thủ đô Hà Nội trong 9 tháng vừa qua” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc.


Đồng tình với những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo, đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị toàn Đảng bộ tích cực triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cách làm, đặc biệt là nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. “Để hai quy tắc ứng xử của thành phố trở thành nhận thức, thói quen thì mỗi cán bộ, công chức, đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu thực hiện, từ cán bộ các sở, ban, ngành, tổ dân phố đến từng người dân. Phải tạo sự chuyển biến rõ nét về tinh thần, thái độ của những công chức ở cấp sở, ngành, xã, phường. Qua phản ánh nhân dân, dù đã có chuyển biến, nhưng vẫn còn lời kêu ca phàn nàn về tinh thần phục vụ cấp sở, ngành. Công tác kiểm tra, đôn đốc tới đây cũng phải triển khai hiệu quả hơn, trong đó phải kịp thời tiếp thu những kiến nghị, phản ảnh của người dân để giải quyết kịp thời” - đồng chí Nguyễn Đức Chung lưu ý.

Nhấn mạnh vai trò, nhiệm vụ của công tác tuyên truyền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan báo chí tăng cường bám sát cơ sở, phản ánh những tồn tại, hạn chế, yếu kém để trở thành kênh thông tin đáng tin cậy, món ăn tinh thần không thể thiếu của nhân dân. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, 3 tháng cuối năm phải đề ra mục đích chung, một mục tiêu chung, cùng đồng lòng thực hiện để rút ngắn thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Các cơ quan cần bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố để xây dựng những nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác Đảng, công tác chuyên môn của năm 2019 và các năm tiếp theo...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng cảm ơn những đánh giá tích cực của thành phố đối với những kết quả mà Đảng ủy Khối đã thực hiện. Đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị người đứng đầu cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Khối bám sát chỉ đạo để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


* Dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã khen thưởng 12 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.