Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 11-2018 sẽ kiểm điểm các cá nhân sai phạm về quy hoạch đất đai tại Thủ Thiêm

Nguyễn Lê| 20/10/2018 14:01

(HNMO) - Sáng 20-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xúc cử tri quận 2.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 2 ngày 20-10.


Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong 5 tháng qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp đến 6 lần để bàn cách giải quyết vấn đề Thủ Thiêm. “Đây là điều chưa từng có”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Người đứng đầu Thành ủy, đồng thời là Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh khẳng định, trong tháng 11-2018 sẽ kiểm điểm những cá nhân sai phạm liên quan đến quy hoạch đất đai tại Thủ Thiêm. Sau khi kiểm điểm, những người này vi phạm mức độ tới đâu sẽ xử lý tới đó. Quá trình kiểm điểm có cả Trung ương, Thanh tra Chính phủ cùng tham gia. “Chúng tôi cam kết những cá nhân vi phạm phải bị kiểm điểm, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cam kết.

Liên quan đến vấn đề giải quyết thiệt hại của người dân bị ảnh hưởng trong khu 4,3ha ở khu phố 1, phường Bình An mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ngày 10-10, thành phố đã thành lập Tổ đo đạc do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm Tổ trưởng và có sự tham gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sau khi lãnh đạo thành phố tiếp xúc và ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của các hộ dân bị ảnh hưởng trong khu 4,3ha, UBND thành phố sẽ báo cáo HĐND thành phố. Trong tháng 11-2018, HĐND thành phố sẽ tổ chức một kỳ họp bất thường để bàn và thông qua chính sách bồi thường, hỗ trợ.

“Trước mắt, thành phố sẽ sử dụng ngân sách bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng cho bà con bị ảnh hưởng trong khu 4,3ha này”, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 11-2018 sẽ kiểm điểm các cá nhân sai phạm về quy hoạch đất đai tại Thủ Thiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.