Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng đầu tư xây dựng trường chất lượng cao thực hiện tự chủ tài chính

Quốc Bình| 21/11/2018 18:52

(HNMO) - Chiều 21-11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện ba nghị quyết quan trọng.


Đó là hai nghị quyết được thông qua tại Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII): Nghị quyết số 18-NQ/TƯ “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Cùng với đó là Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XVI) về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Đức Bảo ghi nhận, Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận thức đúng trong quán triệt, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nghị quyết. Nổi bật là sở hoàn thành sắp xếp các phòng chuyên môn và 122 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Tuy nhiên, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cũng đề nghị, sở tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, quan tâm tới đội ngũ viên chức, tiếp tục sắp xếp những đơn vị có chức năng chồng chéo với quan điểm một việc chỉ một cơ quan làm; đi đôi với đó phải đặc biệt quan tâm tới vị trí việc làm.

Chia sẻ với ngành về những khó khăn trong cơ chế tài chính và nhân sự, song đồng chí cũng cho rằng, sở cần chú trọng hơn nữa trong đầu tư xây dựng trường chất lượng cao thực hiện tự chủ tài chính, mục tiêu đạt được 20 trường vào năm 2020, khó song không thể không làm.

Về thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, ngành Giáo dục tiềm ẩn nhiều vấn đề rất nhạy cảm, Sở Giáo dục và Đào tạo cần có giải pháp mạnh về trách nhiệm người đứng đầu, vì uy tín và danh dự của ngành.




(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng đầu tư xây dựng trường chất lượng cao thực hiện tự chủ tài chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.