Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 17-6-2019

Hiền Thu| 11/12/2018 17:56

(HNMO) - Ngày 11-12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, phiên họp thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.


Phát biểu kết luận, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra. Nhấn mạnh phiên họp lần này đã thảo luận thẳng thắn, sôi nổi về nhiều vấn đề quan trọng, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng chí đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội tiếp thu đầy đủ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn chỉnh báo cáo đánh giá kết quả kỳ họp thứ sáu, chuẩn bị cho kỳ họp thứ bảy, gửi các đại biểu Quốc hội và các cơ quan hữu quan; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện dự kiến chương trình kỳ họp thứ bảy.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, sau khi phiên họp thứ 29 kết thúc, đề nghị Chính phủ, các ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, các cơ quan hữu quan… tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng triển khai các nghị quyết, kết luận của phiên họp. Riêng đối với dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số pháp lệnh có quy định liên quan đến quy hoạch, ngày 29-12 sẽ biểu quyết để ban hành Pháp lệnh…

* Trước đó, các đại biểu đã đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2018; xem xét, thông qua chương trình hoạt động đối ngoại năm 2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cho ý kiến về chương trình, hợp tác quốc tế của Hội đồng Dân tộc, các ủy ban, các nhóm nghị sĩ hữu nghị, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước và Văn phòng Quốc hội.

Phiên họp cũng xem xét, quyết định việc bổ sung mua bù gạo dự trữ quốc gia và việc bổ sung kinh phí mua bù thuốc thú y dự trữ quốc gia đã xuất cấp trong năm 2017; tổng kết kỳ họp thứ sáu và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ bảy của Quốc hội; cho ý kiến về việc ban hành Nghị định về hoạt động triển lãm; xem xét, thông qua Chương trình công tác năm 2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; cho ý kiến về thực hiện một số quy định của luật về chế độ, chính sách đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Thông tin về Chương trình dự kiến kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, kỳ họp sẽ diễn ra trong 20,25 ngày (công tác xây dựng pháp luật: 10,5 ngày; các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác: 9,75 ngày); họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 20-5-2019, bế mạc vào ngày 17-6-2019.

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành cao với kết quả kỳ họp thứ sáu, đồng thời cho rằng, cần khoanh lại những nhóm vấn đề chất vấn để có thể đào sâu được các nội dung, bảo đảm sự tập trung, giải quyết được bản chất của từng nhóm vấn đề về kinh tế - xã hội.

Kết luận nội dung làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, sắp tới cần chọn nhóm vấn đề nhân dân quan tâm, vấn đề đang nổi lên trong đời sống kinh tế - xã hội, đưa ra chất vấn để giải quyết. Ngoài ra, nên đưa ra quy tắc “nếu đại biểu không chất vấn mà đăng ký tranh luận sẽ không được mời”, cũng như nghiên cứu tổ chức thành những nhóm vấn đề để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn như trước, qua đó có thể ban hành nghị quyết của Quốc hội về nội dung này…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 17-6-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.