Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành ủy Hà Nội tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU năm 2018

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 08/01/2019 14:48

(HNMO) - Chiều 8-1, Ban Chỉ đạo Xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Quang cảnh hội nghị.


Cùng dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Báo cáo do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Phan Chu Đức trình bày tại hội nghị cho thấy, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”, Ban Chỉ đạo, các ban Đảng Thành ủy, các quận, huyện thị ủy và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đã tích cực, nghiêm túc, tập trung thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU.

Ban Chỉ đạo các cấp đã kịp thời kiện toàn cơ cấu tổ chức của Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện; duy trì chế độ giao ban Ban Chỉ đạo; thực hiện tốt các đề tài, đề án chuyên đề; đề ra và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp mới, sáng tạo, thiết thực.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng tiếp tục khảo sát, nắm chắc tình hình doanh nghiệp để phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên, tiến tới thành lập tổ chức; tiến hành sắp xếp, chuyển đổi mô hình tổ chức đảng các tổng công ty, chuyển giao, tiếp nhận tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, các đoàn thể; các chỉ tiêu cơ bản thực hiện Nghị quyết năm 2018 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tính đến ngày 31-12-2018, toàn thành phố đã thành lập mới 152/131 tổ chức đảng, đạt 116% kế hoạch năm 2018 (đơn vị tự đăng ký); kết nạp được 1.242 đảng viên mới.

Một số đơn vị đã hoàn thành vượt mức kế hoạch thành lập tổ chức Đảng năm 2018, như: Quận Nam Từ Liêm (8/5); quận Bắc Từ Liêm (8/5); quận Hai Bà Trưng (10/8); huyện Chương Mỹ (6/5); huyện Ba Vì (6/3); huyện Thanh Trì (5/4); huyện Mê Linh (5/3); huyện Sóc Sơn (3/2)…

Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo thành lập mới 539/430 công đoàn cơ sở, đạt 125,3% kế hoạch năm 2018, kết nạp được 35.207 đoàn viên mới.

Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo thành lập được 206/200 tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đạt 103% kế hoạch năm 2018, kết nạp 1.056 đoàn viên, hội viên.

Không chạy theo số lượng mà quên chất lượng

Tại hội nghị, đại diện các quận, huyện, đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng tại doanh nghiệp. Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, trong năm 2019, đảng bộ các quận, huyện, thị xã cần căn cứ vào thực tế của địa phương để xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết số 09-NQ/TU. 

“Kinh nghiệm cho thấy, địa phương nào bố trí cán bộ tâm huyết, nhiệt tình triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp thì kết quả đạt được rất tốt”, đồng chí Vũ Đức Bảo phân tích.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận những kết quả các đơn vị đã đạt được trong năm 2018. “Nghị quyết số 09-NQ/TU đã trải qua gần 7 năm thực hiện với nhiều khó khăn. Nhưng, với tinh thần kiên trì, đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm, Nghị quyết đã được thực hiện tốt. Những kết quả quan trọng đạt được đã khẳng định vai trò, vị trí của công tác xây dựng Đảng, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”, đồng chí Đào Đức Toàn đánh giá.

Bên cạnh kết quả đạt được, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng chỉ rõ những hạn chế và yêu cầu các đơn vị trong năm 2019 cần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng tại doanh nghiệp, đồng thời thu hút những doanh nghiệp có quy mô lớn tham gia. Các tổ chức Đảng, đoàn thể cần nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động theo hướng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.


Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU nhấn mạnh: “Năm 2019 phải là năm đột phá, tăng tốc. Mỗi đơn vị cần coi công tác phát triển đảng viên và phát triển tổ chức Đảng tại doanh nghiệp là việc làm đặc biệt quan trọng, nhưng không vì chạy theo số lượng mà coi nhẹ chất lượng”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành ủy Hà Nội tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.