Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dự Tết trồng cây tại quận Thanh Xuân

Vũ Thủy - Mai Hữu - Ảnh: Hữu Tiệp| 11/02/2019 13:07

(HNMO) - Sáng 11-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã gặp mặt lãnh đạo chủ chốt của quận Thanh Xuân, nghe báo cáo nhanh về tình hình công tác tổ chức, phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019...

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi gặp mặt


Báo cáo với lãnh đạo thành phố về tình hình dịp Tết Kỷ Hợi, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu cho biết, nhân dân trên địa bàn quận Thanh Xuân đón Tết trong không khí bình yên, phấn khởi, văn minh. Quận đã thực hiện tốt "6 không” (không có pháo nổ; không có trọng án, không có trộm cắp nhà dân; không mất điện, mất nước; không có cán bộ, công chức, viên chức bỏ vị trí trực và vi phạm kỷ luật; không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra; không có gia đình nào không có Tết). Bên cạnh đó, quận đã huy động nguồn xã hội hóa gần 3 tỷ đồng để trang trí; chuyển quà của trung ương, thành phố và quận đến các đối tượng chính sách kịp thời trước ngày 23 tháng Chạp âm lịch. Mặc dù trên địa bàn quận không còn hộ nghèo, song quận cũng đã quan tâm tặng quà, động viên 80 hộ gia đình còn khó khăn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, đánh giá cao công tác phục vụ Tết của quận bảo đảm bình yên, vui tươi, lành mạnh, chăm lo chu đáo cho những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Về nhiệm vụ năm 2019, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị quận tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, bám sát sự chỉ đạo của thành phố, triển khai công việc ngay sau Tết, đặc biệt là những công việc có liên quan đến người dân. Cùng với đó, quận cần tăng cường kiểm tra công vụ, chấn chỉnh ngay nếu phát hiện vi phạm trong ứng xử, giải quyết công việc.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc trồng cây tại quận Thanh Xuân, hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.


Sau buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đã dự lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 của quận Thanh Xuân.

Theo báo cáo của  quận Thanh Xuân, giai đoạn 2016-2018, quận đã trồng mới hơn 1.500 cây xanh đô thị các loại, vượt 500 cây so với chỉ tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ V Đảng bộ quận. Bên cạnh đó, quận cũng trồng mới 1.127m2 thảm cỏ, 150 cây khóm tại các tuyến đường, phố, ngõ, các khu dân cư và gần 1.500 giỏ hoa tại các trường học trên địa bàn quận, đóng góp thiết thực vào chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh của TP Hà Nội.


* Sáng cùng ngày, quận Hoàng Mai đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Kỷ Hợi 2019. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đã khẳng định vai trò, ý nghĩa thiết thực, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây; kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận hăng hái tham gia Tết trồng cây.

Sau lễ phát động, lãnh đạo và đông đảo nhân dân quận Hoàng Mai đã trồng cây tại khu đất ao Bồ Kết (phường Trần Phú). Quận Hoàng Mai phấn đấu trồng mới khoảng 1.500 cây xanh trên địa bàn 14 phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dự Tết trồng cây tại quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.