Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang trọng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Bát Tràng

Ánh Dương| 20/02/2019 17:31

(HNMO) - Chiều 20-2, tại xã Bát Tràng, UBND huyện Gia Lâm và xã Bát Tràng trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Bát Tràng (20/2/1959 - 20/2/2019).

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm gốm truyền thống tại Bát Tràng.


Cách đây 60 năm (ngày 20-2-1959), trong thời điểm cả nước đẩy mạnh xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quang Minh (nay là xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm) vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Bác đã biểu dương cán bộ, nhân dân và nhắc nhở xã cần chú ý đến giao thông, trồng cây để cải tạo môi trường... Bác căn dặn cán bộ và nhân dân trong xã phải làm sao để làng nghề gốm sứ Bát Tràng trở thành một trong những làng nghề kiểu mẫu của đất nước.

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm nói chung và xã Bát Tràng nói riêng luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, đổi mới cơ chế tổ chức sản xuất; huy động các nguồn lực, phát huy thế mạnh của làng nghề truyền thống để phát triển kinh tế bền vững...

Nhằm động viên và ghi nhận những đóng góp, cống hiến trong việc bảo tồn và phát huy nghề truyền thống của địa phương, Nhà nước, thành phố Hà Nội, Hiệp hội các làng nghề Việt Nam đã vinh danh và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân các làng nghề truyền thống, trong đó có nghề gốm sứ. Xã Bát Tràng vinh dự có: 1 Nghệ nhân Nhân dân, 5 Nghệ nhân Ưu tú, 27 Nghệ nhân Hà Nội và gần 100 Nghệ nhân làng nghề, Nghệ nhân dân gian...

Huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng trao tặng những sản phẩm gốm sứ tiêu biểu để trưng bày tại tòa nhà Quốc hội.


Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu biểu dương, chúc mừng những thành quả lao động của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Gia Lâm nói chung, xã Bát Tràng nói riêng; đồng thời, mong muốn huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ; đặc biệt là đóng góp công sức xây dựng và bảo tồn các giá trị tinh hoa của làng gốm sứ Bát Tràng; chú trọng công tác đào tạo nghề, truyền nghề cho thế hệ trẻ để làng nghề Bát Tràng phát triển, xứng đáng là làng nghề kiểu mẫu của cả nước như lời Bác Hồ đã căn dặn.

Cũng tại buổi lễ, huyện Gia Lâm và xã Bát Tràng đã trao tặng 60 sản phẩm gốm sứ tiêu biểu tới Quốc hội; đồng thời, tổ chức khai trương Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của Bát Tràng và các làng nghề truyền thống.

Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm khen thưởng 60 tập thể, cá nhân của xã Bát Tràng có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn, bảo tồn, phát huy nghề truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang trọng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Bát Tràng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.