Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát lại các khâu, không để xảy ra sơ suất nhỏ nào

TTXVN - Minh Hiếu| 24/02/2019 20:06

(HNM) - Ngày 24-2 tiếp tục là ngày cao điểm của công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai. Trong ngày, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị của nhiều cơ quan, đơn vị, trong đó tới Trung tâm Báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên hai lần.


Đánh giá cao việc các bộ, cơ quan hữu quan, địa phương, trong đó có TP Hà Nội đã tích cực chuẩn bị điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất để phục vụ sự kiện quan trọng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu rà soát lại các khâu, thúc đẩy xử lý vướng mắc, không để xảy ra sơ suất nhỏ nào, đồng thời sẵn sàng phương án linh hoạt với tình hình thực tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra lần thứ hai công tác chuẩn bị tại Trung tâm Báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai vào chiều tối 24-2-2019. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN


Sáng 24-2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp kiểm tra Trung tâm Báo chí quốc tế và công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương. Về phía TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung. Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao việc các đơn vị được giao đã tích cực chuẩn bị điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất để phục vụ sự kiện tâm điểm của ngoại giao quốc tế và bảo đảm phục vụ tốt cho hai nhà lãnh đạo, đoàn đại biểu hai nước đến Hà Nội. Thủ tướng cũng chỉ rõ những hạn chế của một số đơn vị cần khẩn trương khắc phục ngay trong ngày cũng như tiếp tục kiểm tra, hoàn thiện khi các đoàn khách đến Việt Nam; thảo luận thêm những vấn đề cần quan tâm để không xảy ra sơ suất, phục vụ tốt hội nghị. Thủ tướng nêu rõ, báo chí có vai trò vô cùng quan trọng truyền tải thông tin, hình ảnh để bạn bè thế giới hiểu thêm Việt Nam, đất nước hòa bình, hữu nghị, mến khách; hiểu thêm Thủ đô Hà Nội - Thành phố hòa bình. Thủ tướng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tăng cường thông tin, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Cũng trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra Trung tâm điều hành bảo đảm an ninh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.


*Chiều 24-2, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc, kiểm tra và chỉ đạo công tác của Bộ Ngoại giao để chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về công tác chuẩn bị cụ thể của Bộ Ngoại giao, công tác phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan. Về cơ bản, Bộ Ngoại giao đã hoàn tất các công việc, nhất là công tác bảo đảm an ninh, lễ tân, thủ tục đăng ký tác nghiệp cho hơn 2.600 phóng viên nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Ngoại giao tiếp tục tăng cường chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương để bảo đảm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai thành công. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với bề dày kinh nghiệm tổ chức tốt nhiều sự kiện đối ngoại trọng đại của đất nước, Bộ Ngoại giao cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao, huy động toàn bộ hệ thống các đơn vị, cán bộ nhân viên trong Bộ ứng trực 24/24, bảo đảm thông tin thông suốt, đáp ứng tốt nhất đề nghị của các bên liên quan, kể cả những vấn đề phát sinh về lễ tân, hậu cần, thông tin tuyên truyền, thể hiện tinh thần niềm nở, ân cần, mến khách, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam với thế giới.

* Chiều 24-2, sau buổi làm việc với Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Văn phòng Chính phủ về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của hội nghị; khẳng định đây là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của đất nước trong năm 2019, đặt ra thử thách lớn cho Việt Nam trong khâu tổ chức. Thủ tướng đề nghị Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan bám sát định hướng đó để nâng cao chất lượng phục vụ và bảo đảm an ninh, an toàn, tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, quảng bá và nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. 

Thủ tướng lưu ý các đơn vị liên quan làm tốt công tác lễ tân, đón tiếp, thể hiện được truyền thống, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách qua từng cử chỉ, tác phong của cán bộ, công chức, người lao động. Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ rà soát lại các khâu chuẩn bị, thúc đẩy xử lý vướng mắc, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong khu vực quản lý. Các đơn vị liên quan cần duy trì chế độ trực thường xuyên để giải quyết công việc, không để xảy ra ách tắc, sơ suất nhỏ nào, đồng thời sẵn sàng có phương án ứng phó linh hoạt với tình hình thực tế.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra lần thứ hai Trung tâm Báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên vào chiều muộn 24-2. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


* Chiều tối 24-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quay lại Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai để kiểm tra những công việc đã giao trong sáng cùng ngày. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tháp tùng Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc trang trí và quảng bá hình ảnh về Hà Nội và Việt Nam đang được tích cực triển khai; yêu cầu UBND TP Hà Nội trong đêm 24-2 và ngày 25-2 tiếp tục trang trí khu vực Trung tâm Báo chí quốc tế để tạo thêm ấn tượng. Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch; coi đây là cơ hội đặc biệt cho ngành du lịch để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát lại các khâu, không để xảy ra sơ suất nhỏ nào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.