Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng các giáo sư, y bác sĩ

Thu Trang| 25/02/2019 19:21

(HNMO) - Chiều 25-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến chúc mừng các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019).

(27/2/1955-27/2/2019).

Đồng chí Võ Văn Thưởng đến thăm Nhà giáo Nhân dân-GS.TS Nguyễn Bửu Triều, nguyên Trưởng bộ môn Ngoại (Trường Đại học Y Hà Nội), nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiết niệu (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức)


Trải qua 67 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã trở thành bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện chuyên sâu tuyến cuối với nhiều trang thiết bị hiện đại, thực hiện nhiều kỹ thuật ngang tầm quốc tế. Riêng năm 2018, bệnh viện đã khám chữa bệnh cho hơn 1 triệu bệnh nhân, trong đó có hơn 200.000 bệnh nhân nội trú. Hiện trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 4.000 - 5.000 bệnh nhân đến khám và điều trị.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đạt được thời gian qua. Đặc biệt từ năm 2018 đến nay, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích, thực hiện thành công nhiều đề tài cấp nhà nước và là niềm tự hào cho cả ngành Y. Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, bệnh viện không chỉ được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho lãnh đạo cấp cao mà còn là nơi đào tạo cán bộ y tế chuyên môn cao cho đất nước. Điều này cho thấy, sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, của người dân về trình độ chuyên môn cũng như y đức của đội ngũ các y, bác sĩ nơi đây. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc tập thể y bác sĩ của bệnh viện luôn mạnh khoẻ, tiếp tục say mê nghiên cứu, thực hiện tốt sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Chiều cùng ngày, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đến thăm Nhà giáo Nhân dân-GS.TS Nguyễn Bửu Triều, nguyên Trưởng bộ môn Ngoại (Trường Đại học Y Hà Nội), nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiết niệu (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) và Thầy thuốc Nhân dân-GS.TS Lê Đức Hinh, Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, nguyên Trưởng khoa Thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai). Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc các giáo sư, bác sĩ dồi dào sức khỏe, đồng thời nhấn mạnh, những giáo sư, nhà giáo nhân dân và các thế hệ đi trước đã tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển của nền y khoa Việt Nam như ngày hôm nay. Họ chính là những tấm gương sáng trong công tác giảng dạy, trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân để các thế hệ y bác sĩ sau này học tập và noi theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng các giáo sư, y bác sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.