Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan tâm đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân

TTXVN| 28/02/2019 07:33

Ngày 27-2, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương có buổi làm việc với Đoàn nghiên cứu, khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương về công tác dân vận. Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, đại diện Hội đồng Lý luận Trung ương.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Tường Vy)


Các đại biểu đã trao đổi chuyên sâu, tập trung đánh giá lại những chuyển biến, kết quả nổi bật, hạn chế, bất cập, bài học kinh nghiệm của công tác dân vận trong nhận thức, thực tiễn 30 năm qua, trọng tâm là quá trình thực hiện công tác dân vận, xây dựng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nhiều ý kiến đề xuất một số giải pháp để công tác dân vận của Đảng đạt hiệu quả cao hơn, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đất nước, củng cố niềm tin và mối quan hệ máu thịt của nhân dân đối với Ðảng, Nhà nước.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, để thực sự phát huy được quyền làm chủ của nhân dân, để nhân dân tin tưởng, tích cực tham gia vào quá trình phát triển, trước hết phải quan tâm đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, trước những thay đổi, diễn biến mới của tình hình trong nước cũng như trên thế giới hiện nay, cơ quan làm công tác dân vận, những người làm công tác dân vận quan tâm lựa chọn cách thức tuyên truyền thiết thực, phù hợp.

Mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đại biểu dân cử và cán bộ làm công tác dân vận phải luôn nêu gương, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên sâu sát cơ sở, gắn bó với nhân dân, lắng nghe ý kiến góp ý, phản ánh, bức xúc trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, khẩn trương phản ánh để cấp ủy, các cơ quan chức năng có kế hoạch giải quyết kịp thời...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.