Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam có vai trò quan trọng tập hợp, đoàn kết văn nghệ sĩ

TTXVN| 15/03/2019 06:36

Ngày 14-3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TƯ của Bộ Chính trị đã làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, nhằm đánh giá hoạt động của các hội quần chúng.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trong việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ; chỉ đạo, định hướng các hoạt động văn học nghệ thuật. Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam là cánh tay nối dài của Đảng, làm công tác đối ngoại cho Đảng trên mặt trận văn học nghệ thuật; trực tiếp tham gia vào cuộc đấu tranh chống diễn biến hòa bình, chống tự suy thoái, tự diễn biến trong đời sống xã hội.

Trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ chính trị của các hội văn học nghệ thuật càng trở nên phức tạp, nặng nề, nóng bỏng hơn bởi có nhiều vấn đề mới nảy sinh do tác động của cơ chế thị trường và internet. Vì vậy, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam có nhiệm vụ thực hiện những quan điểm đường lối văn học, nghệ thuật của Đảng, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của trung ương và địa phương.

Chỉ đạo về việc chuẩn bị, tổ chức đại hội các Hội Văn học, nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định: Đây là dịp để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của văn học, nghệ thuật trong việc xây dựng nền tảng đạo đức, văn hóa, tinh thần của xã hội và vai trò, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của đội ngũ văn nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, khi lựa chọn đội ngũ lãnh đạo của Liên hiệp cần thận trọng để lựa chọn được những người có đạo đức, bản lĩnh chính trị, bảo đảm những nguyên tắc của Đảng, có kinh nghiệm, uy tín nghề nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam có vai trò quan trọng tập hợp, đoàn kết văn nghệ sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.