Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khen thưởng 26 tập thể về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Hiền Phương| 04/04/2019 13:22

(HNMO) - Ngày 4-4, UBND thành phố Hà Nội tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị.


Năm 2019, thành phố Hà Nội đã giao 3.500 công dân cho 13 đầu mối đơn vị nhận quân, hoàn thành 100% chỉ tiêu Nhà nước giao. Trong đó có 1.415 công dân tình nguyện nhập ngũ, chiếm 40,4%.

Các quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo cơ quan quân sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tổ chức cho 1.529 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. 3 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ.

Các địa phương còn tổ chức gặp mặt, tuyên dương các công dân tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ; nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tặng quà… nhằm động viên tinh thần thanh niên trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, lễ giao nhận quân năm 2019 của các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội đã được thực hiện bảo đảm trang trọng, đúng nghi thức; nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm… thực sự là ngày hội tòng quân của nhân dân các địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị, cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về công tác quân sự, quốc phòng địa phương, nhất là theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Những tồn tại, hạn chế của năm 2019 cần được các địa phương tiếp tục rút kinh nghiệm, không để xảy ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Các địa phương cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo phúc tra đăng ký bổ sung đối với nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ, công dân có trình độ đại học, cao đẳng đến hết 27 tuổi; nắm chắc nguồn động viên, sẵn sàng huy động kiểm tra theo chỉ tiêu thành phố giao.

Công tác chính sách hậu phương quân đội cần được các địa phương thực hiện tốt hơn nữa, đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân động viên, giáo dục chiến sĩ đang tại ngũ; chu đáo trong việc đón tiếp quân nhân xuất ngũ về địa phương…

Tại hội nghị, UBND thành phố đã khen thưởng 26 tập thể đạt kết quả tốt trong thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 26 tập thể về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.