Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện để MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng hoạt động hiệu quả

Hương Ly| 05/04/2019 19:57

(HNMO) - Ngày 5-4, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc dẫn đầu Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.


Theo báo cáo của Quận ủy Hoàn Kiếm, quận hiện có 10 hội quần chúng và ban đại diện Hội Người cao tuổi với tổng số gần 7 vạn hội viên. Qua 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TƯ, các hội quần chúng trên địa bàn quận được tạo điều kiện hoạt động theo pháp luật, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành và các hội được duy trì tốt. MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng đều phát triển về tổ chức, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới. Bên cạnh những kết quả đạt được, Quận ủy Hoàn Kiếm cũng nêu một số hạn chế, khó khăn và kiến nghị các cấp quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở hoạt động.

Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội hiện có 9 hội chuyên ngành thành viên với tổng số gần 3.800 người, lãnh đạo chủ chốt đều là những văn nghệ sĩ tiêu biểu. Hoạt động của hội luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Thành ủy, UBND thành phố. Hội luôn đóng vai trò quan trọng trong công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng; tham mưu đắc lực cho Thành ủy, UBND thành phố định hướng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên mặt trận văn học - nghệ thuật. Để đáp ứng yêu cầu thực tế đang đặt ra, đại diện các hội thành viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội đã kiến nghị một số vấn đề cụ thể.

Phát biểu kết luận, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của MTTQ Việt Nam quận, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng của quận Hoàn Kiếm và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Thủ đô Hà Nội cũng như cả nước.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy rà soát các quy định đặc thù; xây dựng chương trình, cơ chế phù hợp, giúp MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng từ thành phố xuống cơ sở triển khai các hoạt động bảo đảm xuyên suốt, kịp thời, hiệu quả, đúng định hướng. Bên cạnh đó, thành phố cần nghiên cứu giải pháp để quản lý hiệu quả các hội tự phát. Trên cơ sở ý kiến đóng góp và ghi nhận thực tế ở các đơn vị, Đoàn kiểm tra sẽ có báo cáo trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư để việc thực hiện Kết luận số 62-KL/TƯ và Kết luận số 102-KL/TƯ tiếp tục được thực hiện hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện để MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng hoạt động hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.