Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng thăm, chúc mừng các chư tăng Khmer dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

Theo Tin tức| 06/04/2019 18:01

Chiều 6-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng, Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ; dâng hương tại Chùa Khleang (Sóc Trăng).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết các vị Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức sư sãi trong Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tới các vị hòa thượng, thượng tọa, chư tăng phật tử Nam tông Khmer; thầy giáo, cô giáo tăng sinh Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ.

Thủ tướng cho biết, trong năm qua, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, bảo đảm đời sống an sinh xã hội cho nhân dân. Đặc biệt, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Thành tựu chung đó có đóng góp quan trọng của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ.

Phát huy truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, trong những năm qua, chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã lãnh đạo Phật giáo tỉnh nhà phát triển lớn mạnh, tham gia và đóng góp ngày càng nhiều hơn vào các lĩnh vực xã hội, góp phần phát huy giá trị văn hóa, đời sống của đồng bào Khmer Nam bộ và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.


Thủ tướng chúc mừng các chư tăng Khmer tỉnh Sóc Trăng nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng sự nỗ lực, cố gắng của các vị chư tăng và đồng bào Khmer đã luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Thủ tướng cho biết, chùa Khleang (Sóc Trăng) là địa điểm lịch sử, nơi nuôi giấu cán bộ cách mạng trong nhiều thời kỳ cách mạng của tỉnh Sóc Trăng và dân tộc. Với Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, qua hơn 22 năm hoạt động, trường đã đào tạo 1.225 học viên. Song song với giảng dạy chính trị văn hóa, trường đã nâng cao nhận thức, giáo dục chủ trương đường lối, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước.

Thời gian tới, Thủ tướng tin tưởng, với phương châm đạo pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội, Phật giáo Nam tông Khmer và toàn thể đồng bào dân tộc Khmer và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục hướng dẫn chư tăng, tín đồ phật tử trong tỉnh tu học, không ngừng trau dồi kiến thức phật học, thế học, đạo hạnh, trở thành những tín đồ phật tử mẫu mực, rèn luyện, hành đạo theo Hiến pháp và phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đồng thời thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền lợi của công dân, sống hài hòa, đoàn kết trong cộng đồng dân tộc để thực hiện tốt đời đẹp đạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết và tặng quà tại Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ và các chư tăng Khmer tỉnh Sóc Trăng dịp Tết Chôl Chnăm Thmây. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 

Thủ tướng cũng mong rằng các chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer, đồng bào Khmer, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, ra sức khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng lao động, sản xuất; xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, đoàn kết, gắn bó trong nội bộ và đoàn kết dân tộc trong cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước vì mục tiêu vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh.

Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền quan tâm hơn nữa đến đồng bào Khmer ở những vùng khó khăn; tiếp tục hỗ trợ xây dựng, phát triển Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ.

Cũng trong chuyến công tác tại Sóc Trăng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách người Khmer.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng thăm, chúc mừng các chư tăng Khmer dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.