Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục bệnh hình thức, hành chính trong công tác dân vận

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 16/04/2019 14:29

(HNMO) - Ngày 16-4, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội sơ kết công tác dân vận quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2019. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác dân vận quý I.


Trong quý I-2019, cùng với việc tham mưu cho Thành ủy ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến công tác dân vận, Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục thực hiện các chuyên đề, đề án thực hiện các chương trình công tác của Thành ủy; đôn đốc các đơn vị, cụm thi đua đăng ký danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng, đăng ký mô hình, điển hình "Dân vận khéo".

Ban Dân vận các quận, huyện, thị ủy đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở xây dựng chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung và ban hành quy chế dân chủ trong các loại hình mới...; phối hợp với UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch thực hiện "Năm dân vận chính quyền" 2019; tham mưu chỉ đạo tổ chức đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024.

Cũng trong quý I, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân triển khai tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của hệ thống dân vận toàn thành phố, qua đó tạo sự thống nhất, chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, hệ thống dân vận cần nắm chắc tình hình để tham mưu cho đúng, trúng, từ đó xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh. Công tác dân vận phải tăng cường đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tránh chồng chéo, đặc biệt phải khắc phục bệnh hình thức, hành chính.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Ban Dân vận các cấp phối hợp, tổ chức kiểm tra thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở; chủ động, triển khai sớm việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Ban Dân vận các cấp tập trung lãnh đạo, phối hợp tổ chức đại hội MTTQ, Hội Liên hiệp thanh niên và các hội đặc thù khác bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục bệnh hình thức, hành chính trong công tác dân vận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.