Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Hiền Phương| 23/04/2019 12:11

(HNMO) - Ngày 23-4, Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (23/4/1959 - 23/4/2019) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.


Ngày 23-4-1959, Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng được thành lập. Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của bộ phận trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn và tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng Công an nhân dân vũ trang trước đây và Bộ đội Biên phòng ngày nay.

Cục Chính trị đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy các cấp để tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chỉ thị, quyết định có tính chiến lược; tham mưu, triển khai nhiều mô hình, phong trào sáng tạo như: "Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới", "Bến bãi an toàn", "Bảo vệ biển đảo quê hương".

Cục Chính trị còn tham mưu điều động hàng trăm cán bộ biên phòng về tăng cường cho các xã vùng sâu, vùng xa, trong đó có nhiều đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào các dân tộc ghi nhận.

Cùng với đó, nhiều hoạt động giúp dân với nhiều cách làm có sức lan tỏa, ý nghĩa chính trị xã hội nhân văn sâu sắc của Bộ đội Biên phòng đã được Cục Chính trị tham mưu, tổ chức. Đó là "Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo", "Bò giống giúp người nghèo biên giới", "Hãy làm sạch biển", "Nâng bước em đến trường", xây dựng quỹ giúp đỡ quân nhân hiếm muộn, "Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới"...

Với những thành tích đã đạt được, Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và tặng thưởng nhiều huân, huy chương các loại. Nhân dịp này, Cục Chính trị được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.