Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 08/05/2019 20:00

Chiều 8-5, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao.

Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN


Chiều 8-5, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao để công bố, triển khai Quyết định, Kế hoạch kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19-5-2018 “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao tham dự buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra gồm đại diện của Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Bộ Nội vụ, các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao, bí thư cấp ủy và thủ trưởng các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, đây là đợt công tác nhằm thực hiện chủ trương chung của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tăng cường kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Đảng tại các cơ quan, địa phương, cụ thể là hai Nghị quyết hết sức quan trọng số 26-NQ/TW và số 18-NQ/TW.

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những kết quả Bộ Ngoại giao đã đạt được trong công tác xây dựng đội ngũ và đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, đặc biệt là công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện cho cán bộ trưởng thành rất hiệu quả.

Đồng chí đề nghị Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao chia sẻ những bài học kinh nghiệm và những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai hai nghị quyết, phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ, phù hợp với mục đích, yêu cầu và nội dung đã đề ra.


Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao, đồng chí Phạm Bình Minh phát biểu, đây là đợt công tác hết sức quan trọng nhằm tăng cường triển khai hiệu quả hai nghị quyết tại các cơ quan, địa phương. Đợt công tác này sẽ là dịp để Bộ xác định rõ hơn những mặt mạnh có thể phát huy cũng như những điểm cần khắc phục trong thời gian tới, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong triển khai các nghị quyết của Trung ương. Trên tinh thần đó, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn để đợt công tác đạt kết quả tốt.

Báo cáo của Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao khẳng định, thời gian qua, Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao đã lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt kịp thời, sâu rộng Nghị quyết số 26-NQ/TW và Nghị quyết số 18-NQ/TW, kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch hành động và tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, công tác xây dựng đội ngũ luôn được Ban Cán sự đảng Bộ đặc biệt quan tâm, không ngừng củng cố lực lượng cán bộ đối ngoại luôn trung thành với Đảng, với đất nước, với nhân dân, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng nặng nề trong tình hình mới; quán triệt phương châm "động" và "mở", "có ra, có vào”, việc đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm được thực hiện bài bản, nghiêm túc, không để xảy ra chạy chức, chạy quyền.

Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ phát huy, rèn luyện với việc áp dụng hiệu quả cơ chế tập sự lãnh đạo và thường xuyên cập nhật, đổi mới hình thức, nội dung đào tạo, bồi dưỡng. Công tác tuyển dụng của Bộ được chú trọng với nhiều cải tiến, tạo sân chơi công bằng, bình đẳng, qua đó tuyển chọn được cán bộ có phẩm chất, trình độ ngay từ “đầu vào”, được nhiều cơ quan, địa phương đánh giá cao.

Đồng chí Phạm Bình Minh khẳng định, đội ngũ cán bộ ngoại giao ngày càng chất lượng, vững mạnh chính là tiền đề cho những thành tựu đối ngoại hết sức quan trọng thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.