Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc

Nguyên Hoa| 16/05/2019 06:44

(HNM) - Chiều 15-5, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị để Ban Chủ nhiệm các Hội đồng tư vấn, các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện dân tộc, tôn giáo góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.


Các ý kiến phát biểu đề nghị dự thảo văn kiện Đại hội cần bổ sung những đánh giá sát tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tìm giải pháp để giải quyết các tồn tại trong nhiệm kỳ tới. Báo cáo nên đưa ra dự báo nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt vai trò của mặt trận trong giai đoạn mới.

Nhiều đại biểu cho rằng, nhiệm kỳ tới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần quan tâm đến các giải pháp đổi mới tổ chức theo hướng tinh gọn và hiệu quả; nâng chất lượng và trình độ của cán bộ mặt trận. Để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân cần nhấn mạnh vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đặc biệt là truyền thống yêu nước của các tầng lớp nhân dân. Trong phần giải pháp, dự thảo văn kiện cần nêu cao vai trò của mặt trận hơn nữa, nhất là tính phản biện, hoạt động giám sát… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.