Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luôn nỗ lực học tập, làm theo lời Bác

Dung - Hằng| 18/05/2019 07:59

(HNM) - Năm 2019 là tròn 50 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dân cả nước đã luôn phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.


Thiếu tá Lương Thái Dũng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Thông tin 610 (Bộ Tư lệnh Thủ đô)
:
Rèn luyện, tu dưỡng bản thân như việc rửa mặt hằng ngày


Để đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, trên cương vị là Chính trị viên phó Tiểu đoàn 610, tôi luôn chủ động nắm chắc nhiệm vụ, tham mưu với Đảng ủy chủ trương, chỉ đạo tiến hành các hoạt động công tác Đảng. Có được điều này là do hằng ngày tôi đã thấm nhuần lời dặn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi cũng luôn cố gắng thực hiện tốt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, tìm tòi sáng tạo nâng cao kiến thức, coi việc rèn luyện, tu dưỡng bản thân như việc rửa mặt hằng ngày.

Tại các hội thi báo cáo viên do cấp trên tổ chức, tôi luôn tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao. Tôi cùng tập thể chỉ huy xây dựng và duy trì hiệu quả một số mô hình như: "Mỗi ngày một câu chuyện về Bác"; "Tủ sách Bác Hồ"… Với những đóng góp nhỏ bé của mình, dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, tôi vinh dự được lựa chọn là gương mặt tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội tham dự lễ vinh danh cấp Nhà nước và cũng là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tuyên dương năm 2018.

Chị Đinh Thị Quỳnh Nga, Giám đốc Hợp tác xã Thủ công mỹ nghệ "Trái tim hồng", huyện Sóc Sơn:  
Tinh thần lạc quan và bản lĩnh sẽ chiến thắng khó khăn


Tôi bị khuyết tật từ nhỏ, nhưng luôn nỗ lực vượt qua gian khó để học tập, rèn luyện. Năm 2000, tôi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Năm 2007, tôi thi đỗ vào làm việc tại Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn. Từ khi bước vào ngôi trường này, tôi đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức cách mạng của Hồ Chí Minh qua những lời dạy trong Di chúc của Người. Đó là tinh thần lạc quan và bản lĩnh khoa học cách mạng của Đảng; về sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới thế hệ trẻ...

Theo tôi, chỉ có tinh thần lạc quan và bản lĩnh mới chiến thắng khó khăn, do đó năm 2009, tôi đã thành lập nhóm "Trái tim hồng" với mục đích chính là dạy nghề cho người khuyết tật, giúp họ có việc làm sau khi rời ghế nhà trường, cùng nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống. Năm 2015, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Sóc Sơn, nhóm “Trái tim hồng” nâng cấp thành Hợp tác xã Thủ công mỹ nghệ “Trái tim hồng” do tôi làm Giám đốc. Từ đó, hợp tác xã đã trở thành ngôi nhà chung, là mái ấm tình thương của nhiều người khuyết tật, giúp họ có thêm nghị lực để sống và lao động. Với những đóng góp của mình, tôi may mắn được chọn là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước vừa được thành phố Hà Nội tôn vinh.

Bà Bùi Thị Thịnh, 59 năm tuổi Đảng, Chi bộ tổ dân phố 2, phường Phúc La, quận Hà Đôn
g:
Tuổi cao chí càng cao


Năm nay, bước sang tuổi 87 nhưng tôi luôn khắc ghi những điều Bác dạy, tôi học và làm theo những câu chuyện kể về Bác. Theo đó, dù làm việc nhỏ nhưng nếu có ích cho xã hội, cho cộng đồng thì tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình. Thấm nhuần lời dạy của Bác "Tuổi cao chí càng cao", ngay sau khi nghỉ hưu, được Đảng ủy phường Phúc La phân công và nhân dân tín nhiệm, tôi đã đảm nhận một số cương vị như Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường... Ở cương vị nào, tôi cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tất cả phong trào do các đoàn thể phát động, tôi đều tích cực góp sức và vận động hội viên trong chi hội, nhân dân tham gia. Hiện nay, với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố 2, phường Phúc La, vào sáng chủ nhật hằng tuần tôi vẫn cùng hội viên các chi hội phụ nữ của phường nấu và phát cháo miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Chị Lê Thị Hồng, Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty cổ phần Sông Hồng:

Lan tỏa các hoạt động vì cộng đồng


Nhớ lời Bác căn dặn: "Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên"... nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, cũng như khi làm việc tại Tổng công ty cổ phần Sông Hồng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi cũng đã tham gia nhiều chương trình tình nguyện do tổ chức Đoàn phát động, như: Đông Ấm năm 2012, 2013; hỗ trợ làm thủ tục và chăm sóc cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị hở hàm ếch xuống Viện Y học Hàng không phẫu thuật... Ngoài ra, cá nhân tôi đứng ra kêu gọi ủng hộ, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ hàng trăm lượt người nghèo, trẻ em nghèo, người già cô đơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luôn nỗ lực học tập, làm theo lời Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.