Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các phần mềm của Nhật Cường không ảnh hưởng đến hoạt động của thành phố

Bảo Hân| 21/05/2019 11:52

(HNMO) - Trả lời báo chí bên hàng lang Quốc hội sáng 21-5, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thông tin xung quanh việc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường triển khai nhiều dịch vụ công của thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 21-5. Ảnh: H.V


Liên quan đến vụ án buôn lậu xuyên quốc gia xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường), ngày 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường.

“Vụ việc liên quan đến một doanh nghiệp tư nhân này đang được Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên, trước các ý kiến đưa ra là Công ty Nhật Cường cung cấp nhiều dịch vụ công cho Hà Nội thì có ảnh hưởng không? Thành ủy Hà Nội đã giao cho UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành rà soát. Thành phố yêu cầu, trước hết phải bảo đảm các phần mềm, dịch vụ mà Nhật Cường đang cung cấp hoạt động bình thường, nhất là phần mềm sổ điểm điện tử phục vụ cho các kỳ thi sắp tới hay phần mềm dịch vụ công mức độ 3, 4... Cho đến nay, tôi được báo cáo là các phần mềm này không ảnh hưởng đến hoạt động của thành phố. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đều báo cáo bảo đảm sự hoạt động bình thường của các phần mềm này”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc thuê dịch vụ là hoạt động thông thường khi chính quyền không thể tự làm hết. “Tuy nhiên, khi có rủi ro thì phải có giải pháp dự phòng. Nếu chưa có thì phải hình thành giải pháp ấy”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu quan điểm.

Theo Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ công cho Hà Nội chứ không chỉ có Công ty Nhật Cường. Tuy nhiên, trước những thông tin báo chí phản ánh, thành phố  chỉ đạo rà soát về quy trình, thủ tục pháp lý trong đấu thầu, chỉ định thầu cũng như năng lực, kinh nghiệm của doanh nghiệp, trên tinh thần nếu việc này đúng như phản ánh sẽ xử lý, xem trách nhiệm của các đơn vị, sở, ngành liên quan.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu thêm, xây dựng chính quyền điện tử, thành phố điện tử là chủ trương của Chính phủ được triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Thành ủy Hà Nội cũng đã có chủ trương triển khai các dịch vụ công với mục tiêu lớn nhất là tạo thuận lợi cho người dân, giảm tiêu cực, nhũng nhiễu ở chính quyền địa phương.

Theo quy chế, quy mô các dự án mà Công ty Nhật Cường thực hiện cho thành phố không ở mức phải trình để Ban Thường vụ Thành ủy thông qua.

Chia sẻ trước mối băn khoăn, lo lắng của một số người dân, nhất là học sinh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải một lần nữa khẳng định, thành phố đã tập trung rà soát các phần mềm cung cấp dịch vụ công, đặc biệt liên quan đến trường học. Thực tiễn cho thấy, các dịch vụ, phần mềm này vẫn hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phần mềm của Nhật Cường không ảnh hưởng đến hoạt động của thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.