Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn lãnh đạo cấp ủy trực thuộc Thành ủy

Võ Lâm - Ảnh: Hữu Tiệp| 07/06/2019 13:44

(HNMO) - Sáng 7-6, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn bí thư, phó bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Giấy chứng nhận cho các cán bộ lớp bồi dưỡng.


Dự lễ bế giảng còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và 86 học viên của lớp bồi dưỡng.

Báo cáo kết quả, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh cho biết, lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 27-5 đến ngày 7-6. Các học viên đã hoàn thành 2 học phần với 15 chuyên đề và nghiên cứu thực tế tại 4 quận, huyện. Kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên đã bảo vệ khóa luận tại 5 hội đồng chấm thi do Ban Thường vụ Thành ủy thành lập. Kết quả, 86 đồng chí tham gia khóa học được công nhận tốt nghiệp, trong đó có 7 đồng chí đạt xuất sắc, 44 đồng chí đạt giỏi, 35 đồng chí đạt khá.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đã trao Giấy chứng nhận kết quả tốt nghiệp cho các học viên.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương và chúc mừng kết quả học tập của các học viên; ghi nhận nỗ lực của Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức lớp học đã chuẩn bị chu đáo, khoa học, bài bản, tạo điều kiện thuận lợi về cả giáo trình, nội dung, cơ sở vật chất để lớp bồi dưỡng thành công tốt đẹp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao thành phố Hà Nội, khi là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn theo chức danh cho nhiệm kỳ 2020-2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Trong tháng 6 và tháng 7-2019, hai lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục được tổ chức với những đổi mới sát thực theo Đề án số 04-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý”.

Lưu ý bối cảnh, tình hình, nhất là những khó khăn, thách thức đang đặt ra với Thủ đô, đất nước thời gian tới và vị trí, vai trò của các học viên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, các học viên luôn xác định phải học nữa, học mãi; từng đồng chí phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nghiên cứu kỹ các văn bản, nhất là những quy định, chủ trương, đường lối mới của Đảng, chính sách, pháp luật mới của Nhà nước, trước hết là các nội dung trong bộ tài liệu mà Ban chỉ đạo lớp học đã công phu biên soạn, in ấn, phát cho các học viên.

Trong quá trình học tập, tu dưỡng, rèn luyện và công tác, từng học viên cần gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, thực sự trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đặc biệt, phải thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tránh để xảy ra sai phạm.


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo, trước mắt, từng học viên trên cương vị công tác của mình, nỗ lực tham gia, đóng góp tích cực cùng cấp ủy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của địa phương, đơn vị mình theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy về năm tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 2019.

Nhấn mạnh nội dung Chỉ thị số 35-CT/TƯ về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa được Bộ Chính trị ban hành và bài viết định hướng quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, các học viên cùng với cấp ủy thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy để thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TƯ, hướng tới tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn lãnh đạo cấp ủy trực thuộc Thành ủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.