Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 18/06/2019 08:47

(HNMO) - Sáng 18-6, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh hội nghị.


Tham dự buổi tiếp xúc có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Vũ Thị Lưu Mai, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính của Quốc hội đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV đến cử tri.

Sau khi nghe đại biểu Bùi Huyền Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố báo cáo kết quả giải quyết của Quốc hội, các bộ, ngành và UBND thành phố Hà Nội đối với các ý kiến cử tri kiến nghị ở kỳ tiếp xúc lần trước, các cử tri huyện Mê Linh tiếp tục phát biểu, nêu kiến nghị với Quốc hội về những vấn đề đang đặt ra.

Bên cạnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của kỳ họp thứ bảy, các cử tri tiếp tục kiến nghị Quốc hội hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, khuyến khích doanh nghiệp tư nhân phát triển, hỗ trợ đào tạo nghề; đổi mới, tăng cường quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm... Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát việc thi hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng, quản lý quy hoạch, sử dụng đất, bảo vệ môi trường...

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với cử tri huyện Mê Linh.

Nhiều vấn đề dân sinh trên địa bàn huyện cũng được cử tri kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền của thành phố. Cử tri kiến nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố có ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm vấn đề đất dịch vụ cho người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị một số vấn đề đáng chú ý, như: Không triển khai dự án Công viên tưởng niệm Thiên đường Thanh Tước; triển khai nhanh dự án cải tạo, mở rộng mặt đê sông Hồng để thúc đẩy sự phát triển của 7 xã ven sông...

Rất cần cử tri đồng hành và chia sẻ

Sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng báo cáo trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hoàng Trung Hải tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Mê Linh đối với Quốc hội cũng như đối với các cơ quan thành phố.

"Các cử tri nắm chắc vấn đề, nêu các ý kiến xác đáng. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ ghi nhận, báo cáo Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc tới", đồng chí Hoàng Trung Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy, Hà Nội cùng với thành phố Hồ Chí Minh là hai đầu tàu kinh tế của đất nước đang đứng trước nhiệm vụ phải tăng tốc thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố Hà Nội muốn làm được điều đó, đòi hỏi phải có sự đồng hành, nỗ lực của từng quận, huyện, thị xã và từng người dân trên địa bàn. 

Cán bộ và nhân dân của huyện đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực vào kết quả chung của thành phố. Huyện đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; nhất là trong công tác cải cách hành chính, triển khai dịch vụ công mức độ 3...

Tuy nhiên, huyện Mê Linh vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại đòi hỏi cấp ủy, chính quyền phải nỗ lực hơn nữa để giải quyết, nhất là tiến độ giao đất dịch vụ cho người dân còn quá chậm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh.


Trao đổi với cử tri về từng nội dung kiến nghị được nêu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, vấn đề đất dịch vụ có yếu tố lịch sử nên gặp nhiều khó khăn trong giải quyết mặc dù thành phố đã bố trí đủ nguồn lực xây dựng hạ tầng đất dịch vụ, nhất là vướng mắc vì giao thoa chính sách cần có sự phối hợp tháo gỡ của các bộ, ngành trung ương. 

Tuy nhiên, để chậm trễ như hiện nay, là có lỗi với người dân. Hiện nay, toàn thành phố mới giao đất dịch vụ được 69%, phấn đấu đến hết năm cũng chỉ đạt được khoảng 80%; khó thực hiện được mục tiêu giao đất dịch vụ xong trong năm 2019. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực chỉ đạo các cấp, các ngành thành phố tháo gỡ vấn đề đất dịch vụ; trước mắt là phối hợp với các bộ, ngành liên quan; không đạt được, thành phố sẽ kiến nghị với Chính phủ để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Đề cập kiến nghị không triển khai dự án Công viên tưởng niệm Thiên đường Thanh Tước, đồng chí Hoàng Trung Hải cho rằng, ở bất kỳ đô thị nào cũng cần có nghĩa trang, bãi rác để đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người dân. Nếu ai cũng phản đối các dự án này; ai cũng muốn không đổ rác ở xã mình, mà phải đổ sang xã khác thì biết đặt các dự án vào đâu? Giải quyết nhu cầu của người dân ra sao? Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố mong muốn người dân hiểu và chia sẻ với thành phố. 

Tuy nhiên, thời gian qua, các cơ quan có thẩm quyền, doanh nghiệp có trách nhiệm chưa bảo đảm vệ sinh môi trường, chưa tạo niềm tin đối với người dân khi thực hiện các hạng mục dự án. Bí thư Thành ủy đề nghị, UBND thành phố và UBND huyện Mê Linh theo dõi, giám sát để chủ đầu tư thực hiện dự án bảo đảm các tiêu chuẩn, tiêu chí về vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân...

* Chiều nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp tục tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.