Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”

Nhật Hà| 20/06/2019 18:25

(HNMO) - Chiều 20-6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã phối hợp tổ chức lễ giới thiệu sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”.

Quang cảnh buổi giới thiệu sách.


Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng…


Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu cho biết, trong quá trình làm báo, Bộ Biên tập Báo Nhân Dân nhận thấy, trên các báo điện tử, mạng xã hội, trang cá nhân và nhiều nguồn thông tin khác xuất hiện ngày càng nhiều bài viết về đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tác giả của các bài viết đó là nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, cán bộ, đảng viên, người lao động, đã bày tỏ sự kính trọng và gửi gắm niềm tin tưởng tuyệt đối vào người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta. Nếu các bài viết này được tuyển chọn, tập hợp thành hệ thống sẽ rất có giá trị đối với công tác tuyên truyền.

Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”.



Với hơn 600 trang, cuốn sách được chia làm ba phần: “Một nhân cách lớn”; “Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm”; “Tình cảm của bạn bè quốc tế”. Ở mỗi phần, tác giả của các bài viết đã bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Đồng chí là một cán bộ mẫu mực, luôn có trách nhiệm với Đảng, với đất nước và nhân dân; tâm huyết với công việc, hết lòng với bạn bè, đồng nghiệp; có cuộc sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường và bao dung. Đặc biệt, trong hai nhiệm kỳ Đại hội XI và XII của Đảng, đồng chí đã làm tròn trách nhiệm của một người đứng đầu, có tầm nhìn xa khi chỉ đạo việc hoạch định đường lối phát triển đất nước, đồng thời quyết liệt, công tâm giải quyết những vụ việc bức xúc, nhất là trong đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí...

Nhiều bài viết trong cuốn sách khẳng định, vị thế và tầm ảnh hưởng của nước ta, uy tín của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã góp phần mở rộng thêm cánh cửa để Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, xuất bản cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” là việc làm có ý nghĩa rất thiết thực, nhất là với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tuyên truyền hiện nay. Cuốn sách đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin quý về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là tư liệu quý về người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta... Cuốn sách sẽ là tư liệu quý của các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để mỗi người nhận thức đầy đủ trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Phạm Minh Chính trao tặng sách cho đại diện Thư viện Quốc gia và Thư viện Hà Nội.


Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Phạm Minh Chính chúc các nhà báo lão thành, các nhà báo qua các thời kỳ, các cơ quan thông tấn báo chí, người làm báo luôn đóng góp nhiều tác phẩm báo chí có giá trị để cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thành công mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Nhân dịp này, Báo Nhân Dân quyết định tặng 18.000 cuốn sách tới các thư viện, trường học, các đơn vị trên toàn quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.