Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát các khu đất xen kẹt để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng

Vũ Thủy| 17/07/2019 17:04

(HNMO) - Ngày 17-7, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 4, 22 đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng và huyện Mê Linh để thông báo kết quả kỳ họp thứ chín HĐND thành phố khóa XV.

  Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng

Cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ chín, trong đó đã xem xét, thảo luận và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng liên quan đến đời sống dân sinh. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu bất cập, tồn tại trong một số lĩnh vực ở cơ sở. Cụ thể, cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị thành phố chỉ đạo, kiểm tra, xử lý đối với các đơn vị thi công hạ ngầm hệ thống cáp điện, viễn thông nhưng không hoàn trả mặt bằng nguyên trạng, ảnh hưởng đến người dân tham gia giao thông.

Ngoài ra, thành phố cần chỉ đạo rà soát các khu đất công ích, đất xen kẹt, để xây dựng nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, hoặc trường mầm non ở các khu dân cư... Trong khi đó, cử tri huyện Mê Linh kiến nghị thành phố xem xét, giải quyết chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến trước đây; xem xét lại việc phân cấp quản lý về công tác thủy lợi hiện nay; kịp thời hỗ trợ người dân chăn nuôi bị tiêu hủy lợn do mắc bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Về vấn đề giao thông, cử tri quận Hai Bà Trưng và huyện Mê Linh cho rằng, hiện nay, một số tuyến và hãng xe buýt không tham gia vào mạng lưới tìm xe buýt nhanh qua internet, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát các khu đất xen kẹt để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.