Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn

Tiến Thành| 19/07/2019 16:41

(HNMO) - Ngày 19-7, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tại 6 xã: Minh Cường, Vạn Điểm, Văn Tự, Tiền Phong, Tân Minh và Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

 Đồng chí Lê Hồng Sơn phát biểu kết luận.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, các xã đã triển khai có hiệu quả Quy chế Dân chủ trên địa bàn, từ đó tạo được bầu không khí dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đoàn kiểm tra cũng đánh giá cao các xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Công tác cải cách hành chính được thực hiện hiệu quả theo hướng gần dân, phục vụ dân.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn yêu cầu chính quyền các xã tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, cải thiện thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn; quan tâm nâng cao đời sống của nhân dân, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội, giải quyết các vấn đề về vệ sinh môi trường, nước sạch...

Các cấp ủy Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội cơ sở phải tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phát hiện và giải quyết các vấn đề còn bức xúc, tránh phát sinh điểm nóng; thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Từ nay đến cuối năm 2019, các cấp ủy Đảng, chính quyền 6 xã phải quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn giai đoạn 2015-2020, trong đó đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, các địa phương cần thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, trong đó đặc biệt lưu ý đến công tác cán bộ phải bảo đảm minh bạch, khách quan, dân chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.