Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Theo Tin tức| 27/07/2019 15:47

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -  27/7/2019), sáng 27-7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hồ Chí Minh (Đồi Không tên, quận 9) và Nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, quận Thủ Đức).

Đoàn đại biểu viếng, dâng hoa các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hồ Chí Minh (Đồi Không tên, quận 9) Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; đoàn đại biểu Lực lượng vũ trang Quân khu 7 và Quân đoàn 4.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hồ Chí Minh (Đồi Không tên, quận 9), trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, kiên cường, bất khuất, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ".

 Đoàn đại biểu dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hồ Chí Minh (Đồi Không tên, quận 9).

Ngay sau lễ viếng tại tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của 14.500 Anh hùng liệt sĩ.

Sau đó, Đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, quận Thủ Đức).

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi.

Tại đây, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; nguyện tiếp tục cống hiến, chung sức, đồng lòng xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.