Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

Hương Ly| 22/08/2019 14:09

(HNMO) - Ngày 22-8 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tạp chí Cộng sản đã phối hợp tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trương ban Tuyên giáo Trung ương dự hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu Đề dẫn hội thảo, đồng chí Sơn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết: "Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã thể hiện lòng kính yêu vô hạn của cán bộ, đảng viên, người lao động ở các cơ quan trung ương, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc khối doanh nghiệp trung ương".

Đây cũng là dịp để tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt trong xã hội, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người lao động trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, xác định rõ những nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn cách mạng mới để việc noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đi vào thực chất, thiết thực, tránh phô trương hoặc chỉ làm theo phong trào.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn trong tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu gương.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp của Hội đồng Lý luận Trung ương khẳng định: “Sức hấp dẫn, cảm hóa, thuyết phục con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện ở sự chân thành, tấm lòng thành thực, sự khiêm nhường, vị tha, nhân ái và khoan dung của Người trong đối xử với mọi người… Với tâm niệm “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”, mỗi chúng ta cần nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tự hoàn thiện mình để học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp Hội đồng Lý luận Trung ương tham luận tại hội thảo.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Sang, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam cho biết, noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm”, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã quyết liệt, mạnh mẽ trong công tác tìm kiếm cứu nạn, góp phần giảm thiểu số người chết, mất tích trên biển. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã thực hiện thành công 36 lượt cứu nạn bằng tàu chuyên dụng, cứu và hỗ trợ 592 người gặp nạn trên biển.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sang chia sẻ: "Giữa biển khơi mênh mông, trong nhiều thời điểm, ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh, người thuyền trưởng phải có những quyết định nhanh, kịp thời để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người cứu nạn, người bị nạn".

Những kết quả đó có được, theo đồng chí Nguyễn Xuân Sang, là nhờ sự phấn đấu, hy sinh không mệt mỏi của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Trung tâm.

Nhiều tham luận tại hội thảo cũng chỉ ra những bài học kinh nghiệm, những giải pháp, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục thực hiện tốt Di chúc của Người, đặc biệt là phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, người lao động ở các cơ quan trung ương, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối Doanh nghiệp trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.