Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng mạnh về cơ sở

Bảo Vy| 27/08/2019 07:17

(HNM) - Từ đầu năm 2019 đến nay, Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, trong đó chú trọng hướng dẫn HĐND các quận, huyện, thị xã hoạt động đúng quy định pháp luật; tổ chức tập huấn, trao đổi kinh nghiệm theo các chuyên đề để nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu dân cử các cấp.

Đặc biệt, Thường trực HĐND thành phố đã tăng cường phối hợp, hướng dẫn Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp theo hướng đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Bên cạnh hướng dẫn bằng văn bản, Thường trực HĐND thành phố phân công các đại biểu chuyên trách HĐND thành phố dự các phiên giải trình của HĐND quận, huyện, thị xã; từ đó tổng hợp, nhận xét, đánh giá về việc lựa chọn nội dung, phương thức, mô hình tổ chức, kết quả chuyển biến sau giải trình... để theo dõi, nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả và chấn chỉnh những đơn vị tổ chức phiên giải trình hình thức (nếu có). Đây cũng là căn cứ, tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua đối với từng đơn vị.

Theo đánh giá của đại biểu HĐND các quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Thường Tín tại hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã quý II-2019, sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của Thường trực HĐND thành phố đã giúp các địa phương phát huy vai trò của HĐND trong hệ thống chính trị và trách nhiệm của các đại biểu, tạo sự lan tỏa trong việc nâng cao kỹ năng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, tiếp tục với phương châm hướng về cơ sở, thời gian tới, Thường trực HĐND thành phố đề nghị các đại biểu HĐND thành phố mỗi năm phải dự ít nhất một kỳ họp của HĐND xã, phường, thị trấn tại nơi ứng cử để theo dõi, nắm bắt thực tiễn, tình hình ở cơ sở. Đồng thời, qua đó đại biểu cũng định hướng, hướng dẫn hoạt động của HĐND cấp dưới từ chính kinh nghiệm thực tiễn của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng mạnh về cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.