Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Mê Linh

Mai Hữu| 13/09/2019 15:10

(HNMO) - Chiều 13-9, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn, đã làm việc với UBND huyện Mê Linh về việc thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 3-8-2016 của HĐND thành phố về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 của thành phố.

Quang cảnh buổi giám sát.

Cùng dự buổi giám sát có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà.

Báo cáo tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, trên cơ sở Nghị quyết số 05/NQ-HĐND, HĐND huyện đã ban hành nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh giai đoạn 2016-2020, trong đó xây dựng 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; dự kiến đến năm 2020 có 17/20 chỉ tiêu đạt và vượt.

Qua thực hiện kế hoạch, kinh tế huyện Mê Linh được duy trì ổn định và phát triển, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn theo giá cố định đạt hơn 24 nghìn tỷ đồng/năm, tốc độ phát triển kinh tế bình quân hằng năm đạt 7,9%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp... Công tác phát triển văn hóa, xã hội và thể thao của huyện đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, kiến tạo môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh và tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất trong nhân dân.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đẩy mạnh việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 3-8-2016 của HĐND thành phố trên địa bàn huyện Mê Linh.

Kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, huyện Mê Linh có sự thay đổi rõ nét về nhiều mặt, thể hiện ở hình ảnh đô thị phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, kinh tế tăng trưởng tốt, thu ngân sách tăng qua từng năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm… Đặc biệt, Đảng bộ và nhân dân huyện đã rất quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu được giao, trong đó có một số chỉ tiêu đặt cao hơn so với thành phố và đã cụ thể hóa các chỉ tiêu để phù hợp với điều kiện thực tế của huyện.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị huyện đánh giá lại và có giải pháp cụ thể đối với những chỉ tiêu chưa hoàn thành, cũng như đề ra những giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Từ đó, Mê Linh cần xem xét lại những cơ chế, chính sách đối với huyện, tập trung vào những nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với sự phát triển của huyện để có ý kiến tham mưu, kiến nghị kịp thời với thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng lưu ý huyện làm tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, trong đó xây dựng các chỉ tiêu nhiệm kỳ tới sát với thực tế của địa bàn. Đồng thời, huyện cần làm tốt công tác giải quyết đơn thư, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo; đổi mới công tác cán bộ, phân công nhiệm vụ phù hợp với thực tế của địa phương. Đối với 8 chương trình công tác lớn của Thành ủy khóa XVI, huyện Mê Linh cần đánh giá mô hình nào phù hợp, chưa phù hợp để có những giải pháp cụ thể trong thời gian tới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Mê Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.