Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” Cụm thi số 3

Võ Lâm - Ảnh: Bá Hoạt| 17/09/2019 08:27

(HNMO) - Sáng 17-9, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố năm 2019 tại Cụm thi số 3 với sự tham gia tranh tài của 10 đội thi đại diện cho quận Bắc Từ Liêm và 9 huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Gia Lâm, Đông Anh, Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức, Thanh Oai, Thanh Trì.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa, Cờ lưu niệm các đội tham gia hội thi.

Tới theo dõi và động viên các đội thi có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện trong Cụm thi số 3.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu khẳng định, hội thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận” (15/10/1949 - 15/10/2019), 89 năm Ngày truyền thống Dân vận (15/10/1930 - 15/10/2019) và 20 năm Ngày “Dân vận cả nước” (15/10/1999 - 15/10/2019).

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh thực hiện, tạo sự lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực. Việc thực hiện phong trào “Dân vận khéo” đã gắn với các nội dung của "Năm dân vận chính quyền", thực hiện 2 quy tắc ứng xử của thành phố.

Qua đó, cán bộ dân vận các cấp thành phố đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia giữ gìn an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, ứng xử thanh lịch, văn minh; tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội...

Nhiều đơn vị đã có cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền về mô hình, điển hình "Dân vận khéo".

Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy, việc tổ chức hội thi “Dân vận khéo” nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đối với công tác dân vận cũng như phong trào “Dân vận khéo”.

Đây còn là diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về công tác dân vận; nâng cao năng lực và sức sáng tạo cho đội ngũ cán bộ về tư duy, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận; giới thiệu và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu...

Phần thi của đội Sóc Sơn tại hội thi "Dân vận khéo" cấp thành phố năm 2019.

Sau khi được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Trưởng ban Dân vận Thành ủy trao Cờ lưu niệm, tặng hoa, 10 đội đã đua tài ở 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Với hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi không khí sôi động với các bài thi được dàn dựng công phu, giàu sáng tạo, thể hiện nhiệt huyết và kỹ năng đa dạng của người cán bộ dân vận.

Các đại biểu dự hội thi "Dân vận khéo" cấp thành phố năm 2019.

Sau một buổi sáng, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả, đội quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất, đội huyện Mỹ Đức giành giải Nhì, hai đội của huyện Thanh Trì và Sóc Sơn giành giải Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” Cụm thi số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.