Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân định kỳ

Vũ Thủy| 19/11/2019 12:40

(HNMO) - Sáng 19-11, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp công dân tại đơn vị bầu cử quận Hà Đông.

Đây là hoạt động định kỳ thực hiện theo Quy chế tiếp công dân của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng tiếp công dân có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố và quận Hà Đông.

Tại buổi tiếp, đã có 32 lượt công dân đăng ký trình bày đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Do điều kiện về thời gian, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp 17 lượt công dân các quận, huyện: Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai trình bày kiến nghị, khiếu nại, tố cáo các nội dung liên quan đến công tác cấp đất dịch vụ, giải phóng mặt bằng và quản lý đất đai. Đối với số công dân chưa được tiếp, Văn phòng HĐND thành phố đã tiếp nhận đơn, thư để xem xét, xử lý theo quy định.

Kết thúc buổi tiếp công dân, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, các vấn đề công dân kiến nghị đều đã, đang được các cấp chính quyền từ thành phố đến cơ sở trả lời, giải quyết theo thẩm quyền, nhưng các công dân không đồng tình, tiếp tục có đơn đề nghị giải quyết. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Thanh tra thành phố, Sở Xây dựng và UBND quận Hà Đông rà soát các vụ việc trên địa bàn quận Hà Đông để giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền, báo cáo UBND, HĐND thành phố và trả lời rõ cho công dân.

Đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của các địa phương khác, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu, Ban Tiếp công dân thành phố chuyển đơn cho địa phương giải quyết theo đúng thẩm quyền và báo cáo HĐND thành phố tiến độ xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân định kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.