Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm được viên kim cương lớn thứ nhì thế giới

H.Vân| 20/11/2015 12:19

(HNMO) – Viên kim cương lớn thứ hai thế giới đã được phát hiện ở Botswana.


Hãng tin BBC dẫn nguồn công ty kim cương Lucara cho biết, viên kim cương nặng 1.111 carat đã được tìm thấy tại mỏ đá Karowe của công ty này. Mỏ này nằm cách phía bắc thủ đô Gaborone khoảng 500km.

Đây là viên kim cương lớn nhất được phát hiện ở Botswana và làviên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong hơn 100 năm qua.

Viên kim cương Cullinan nặng 3.106 carat hiện là viên kim cương lớn nhất thế giới và đã được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1905. Nó đã được cắt thành 9 viên rời, trong đó nhiều viên hiện đang nằm trong bộ sưu tập của Hoàng gia Anh.

Công ty Lucara cho biết, ngoài viên kim cương trên, hai viên kim cương trắng "đặc biệt" khác - một viên nặng 813 carat và một viên nặng 374 carat - cũng đã được tìm thấy tại mỏ Karowe.



"Đây là một tuần tuyệt vời với Lucara khi phát hiện ra viên kim cương lớn thứ hai thế giới và cũng là viên kim cương lớn nhất đứng hàng thứ sáu thế giới về chất lượng đá được khai thác", ông William Lamb, Chủ tịch điều hành Lucara cho biết.

Hiện viên kim cương chưa được đánh giá nhưng giới chuyên môn nhận xét, có khả năng nó sẽ là viên kim cương cực đắt.

Tháng 4 vừa qua, một viên kim cương “không tì vết” nặng 100 carat đã được bán với giá 22,1 triệu USD tại nhà Sotheby ở New York. Viên đá quý này, được khai thác ở Nam Phi, đã phải mất hơn một năm để cắt, đánh bóng và hoàn thiện.

Botswana là nước sản xuất kim cương lớn nhất thế giới và ngành thương mại này đã giúp đưa Botswana trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm được viên kim cương lớn thứ nhì thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.