Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem người nhện ngoài đời thực chinh phục tòa tháp 48 tầng bằng tay không

Theo DM/Dân trí| 16/03/2018 16:01

Ở tuổi 56, Alain Robert được ví là “người nhện ngoài đời thực”. Người đàn ông này đã chinh phục hơn 150 tòa nhà chọc trời trên thế giới bằng tay không.


Chỉ với đôi giày và phấn chống trơn, Alain Robert hay “người nhện nước Pháp” đã chinh phục hơn 150 tòa nhà chọc trời trên khắp thế giới bằng tay không.

Alain Robert sinh năm 1962 tại Bourgogne, Pháp, nhưng anh trải qua thời thơ ấu tại Valencia. Sớm trở thành nhà leo núi chuyên nghiệp, kể từ năm 1994, anh bắt đầu chinh phục các tòa cao ốc khắp nơi trên thế giới bằng đôi tay trần mà không cần dụng cụ bảo hộ. Kể từ đây, người ta gọi anh là “người nhện ngoài đời thực”.

Chân dung "người nhện" nước Pháp.


Tháng 6-2008, Robert từng gây xôn xao dư luận với màn chinh phục tòa nhà cao 63m tại thủ đô Kiev của Ukraina. Vụ leo trèo tòa nhà 16 tầng này của Robert để quảng cáo cho một công ty viễn thông địa phương. Trước đó, Robert đã từng trổ tài treo mình trên một khách sạn ở Hong Kong có tên là Four Seasons Place, cao 46 tầng và bị tóm ngay khi dừng chân ở nóc tòa nhà. Thế nhưng rất may anh được tha ngay sau đó mà không bị định tội.

Rất nhiều sự cố từng xảy ra, nhưng điều này không ngăn cản ước mơ chu du khắp năm châu chinh phục nhiều tòa tháp cao nhất thế giới của Robert. Anh đã đặt chân lên đỉnh tòa cao ốc cao nhất thế giới hiện tại Burj Khalifa ở Dubai và tháp Eiffel bằng đôi tay trần. Đó là vào thời điểm năm 2011. Khi ấy, Robert chỉ dùng một sợi dây, không thắt đai bảo hiểm và mất 6 tiếng để lên đỉnh tháp Burj Khalifa cao 828m.

Mới đây, hôm 14-3, Robert tiếp tục khiến dư luận Pháp xôn xao khi chinh phục tòa nhà cao 48 tầng bằng tay không. Ở tuổi 56 nhưng “người nhện” vẫn rất dẻo dai. Với đôi giày và phấn chống trơn, “người nhện” tiếp tục leo lên tòa nhà cao 187m ở quận La Defense, Pháp, trước sự chứng kiến của rất đông người theo dõi.

Sau hơn 1 giờ, Robert đã chinh phục thành công tòa tháp trong sự hò reo của đám đông. “Người nhện Pháp” chia sẻ, leo núi hay leo tòa nhà là niềm đam mê, cũng là lối sống. Anh hi vọng mình vẫn duy trì được phong độ trong thời gian tới.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem người nhện ngoài đời thực chinh phục tòa tháp 48 tầng bằng tay không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.