Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiêu chuẩn giàu có của người Mỹ là gì?

Theo VnExpress| 18/05/2018 16:29

Một số người Mỹ nghĩ rằng mình giàu nếu có từ 2,4 triệu USD, trong khi đó, số khác ưu tiên những tiêu chí trừu tượng hơn.


Theo khảo sát mang tên "Modern Wealth Index" của Charles Schwab, để có được sự thoải mái tài chính, một người Mỹ cần có trong tay 1,4 triệu USD, tăng 200.000 USD so với cách đây một năm. Trong khi đó, trong cuộc khảo sát trực tuyến 1.000 người năm 2017, độ tuổi từ 21 đến 75, để một người Mỹ nhận rằng mình giàu có thì cần trung bình 2,4 triệu USD.

Vấn đề ở chỗ, nhiều người Mỹ không xem "có nhiều tiền" như một định nghĩa cho sự giàu có, chỉ 11% đồng ý với quan điểm này. Trong khi đó, không ít ý kiến chọn những tiêu chí trừu tượng hơn.

Với một số người Mỹ, có hàng triệu USD cũng chưa gọi là giàu nếu thiếu thời gian và đời sống tình cảm.


Trong khi 18% người được hỏi xác định giàu có là "đủ khả năng để làm bất cứ điều gì mình muốn" thì 17% tuyên bố giàu có là "được sống trong yêu thương với gia đình và bạn bè".

Joe Duran - CEO của United Capital cũng theo quan điểm này. "Tôi nhận ra rằng tiền bạc không gì hơn là nhiên liệu. Nó là một nguồn lực cho phép bạn có những lựa chọn. Nhưng nếu bạn không nghĩ mình làm việc vì cái gì thì bạn sẽ "chết giàu" chứ không phải "sống giàu", Joe nói khi ông xây dựng và bán lại công ty đầu tiên của mình.

Cuộc khảo sát cũng yêu cầu mọi người chọn câu trả lời gần nhất với quan điểm của họ. Khi được hỏi điều gì làm cho bạn cảm thấy mình đang giàu có trong cuộc sống hàng ngày, 62% nói rằng có "thời gian ở bên gia đình". Lựa chọn nhiều thứ hai là "dành thời gian cho bản thân", với 55% đồng ý. Xếp ở vị trí thứ ba mới là tài sản vật chất, "có một căn nhà riêng" với 49%.

Bên cạnh đó, một số điều xa xỉ trong đời sống hàng ngày cũng được người Mỹ xem là thước đo cho giàu có. Ví dụ như đặt mua thức ăn giao tận nơi (41%), sở hữu các thiết bị công nghệ mới nhất (27%), lái một chiếc xe sang (21%).

Thế hệ thiên niên kỷ ở Mỹ (thế hệ Millennials) tỏ ra rất lạc quan về tương lai tài chính của bản thân. 64% những người trong độ tuổi 20-30 tin rằng sẽ giàu có vào một thời điểm nào đó trong đời. Có thể những thói quen tài chính tốt hơn giúp lạc quan của họ thành hiện thực, bởi 49% nói rằng họ thường xuyên cân bằng lại danh mục đầu tư của bản thân.

Để có nhiều tiền, 49% số người được hỏi nói rằng "tiết kiệm và đầu tư" chính là chìa khóa cho sự giàu có. Trong khi đó, 40% khác chọn "làm việc chăm chỉ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu chuẩn giàu có của người Mỹ là gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.