Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ đấu giá cá ngừ nổi tiếng lao đao vì nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản

Tiến Đạt| 13/08/2018 16:07

(HNMO) – Để bảo đảm cá ngừ luôn tươi ngon, các nhà buôn thường phải để cá trong xe tải giữ lạnh và phủ lên đó một lớp bạt chống nước trước khi buổi đấu giá diễn ra.


Theo NDTV, các nhà buôn tại chợ đấu giá cá ngừ nổi tiếng Tsukiji đang gặp khó khăn trong việc bảo quản cá khi hệ thống điều hòa xuống cấp không thể giúp chống chọi với nhiệt độ cao ở mức kỷ lục tại Nhật Bản.

Buổi đấu giá thường diễn ra ở nhiệt độ 15oC nhằm giữ lạnh cho những con cá ngừ giá trị. Tuy nhiên, đợt nắng nóng chưa từng thấy đã kéo mức nhiệt trong chợ lên 20oC. Thời tiết tăng cao trên toàn quốc cũng đã khiến 119 người thiệt mạng và hơn 50.000 người phải nhập viện trong tháng 7 vừa qua.

Chợ Tsukiji sẽ chuyển sang một địa điểm khác hiện đại hơn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, từ giờ cho đến lúc đó, các nhà buôn buộc phải nghĩ ra các biện pháp cấp đông như bảo quản cá trong xe tải giữ lạnh cho đến khi phiên đấu giá diễn ra.

“Chúng tôi không thể thay thế hệ thống điều hòa đã cũ kỹ vì chúng tôi sẽ sớm chuyển đi. Ngoài trời nắng nóng quá nên việc giữ cho nhiệt độ trong chợ ở mức thấp rất khó... Các nhà buôn đang cố gắng hết mình để giữ cá không bị rã đông”, người quản lí chợ nói.

Sau hơn 80 năm hoạt động, Tsujiki sẽ chuyển tới Toyosu vào ngày 11-10. Địa điểm hiện tại là chợ cá lớn nhất thế giới và nằm ở vị trí nhiều nhà hàng, cửa hiệu, thu hút đông đảo khách du lịch. Chợ mở cửa từ năm 1953 và nổi tiếng với các phiên đấu giá cá ngừ lúc sáng tinh mơ. Trong phiên đấu giá dịp đầu năm 2017, một con cá ngừ đã được bán với giá lên tới 320.000 USD.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ đấu giá cá ngừ nổi tiếng lao đao vì nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.