Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Xác cá nhà táng dạt vào bờ biển với 1.000 mảnh nhựa trong bụng

Tiến Đạt| 21/11/2018 09:58

(HNMO) - Một con cá nhà táng chết, dạt vào bờ biển Indonesia được phát hiện mang theo 16kg rác nhựa trong bụng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của truyền thông với câu hỏi về mức độ ô nhiễm biển hiện nay.

Xác của con cá nhà táng trôi dạt vào bờ biển Indonesia.


Theo CNN, xác của con cá nhà táng dài 9,5 mét, trôi dạt vào bờ biển đảo Kapota, vườn quốc gia Wakatobi, phía Đông Nam Sulawesi (Indonesia). Giới chức vườn quốc gia cho biết, họ đã tìm thấy túi nilon, chai nhựa, dép, 115 cốc nhựa và một túi chứa khoảng 1.000 mảnh nhựa các loại trong bụng con cá.

Theo ông Dwi Suprapti, điều phối viên về bảo tồn động vật biển của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Indonesia, hiện nguyên nhân cái chết của con cá nhà táng vẫn chưa được làm rõ. “Tuy nhiên, những gì chúng tôi phải chứng kiến thực sự rất kinh khủng”, ông Suprapti nói.

Số rác thải nhựa được phát hiện trong bụng con cá nhà táng.


Con vật đã trôi dạt vào khu vực nổi tiếng đông đúc khách du lịch trong thời điểm giới chức bảo tồn thiên nhiên đang ngày càng lo ngại về ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với môi trường biển.

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Science hồi tháng 1, Indonesia là nước ô nhiễm rác thải nhựa lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Nước này thải ra 3,2 triệu tấn rác thải nhựa không được xử lý đúng cách mỗi năm, trong đó 1,29 triệu tấn trôi dạt ra đại dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Xác cá nhà táng dạt vào bờ biển với 1.000 mảnh nhựa trong bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.