Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phi công ngủ gật khiến máy bay đi quá điểm đến gần 50km

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức| 29/11/2018 07:17

Viên phi công ngủ gật trong lúc điều khiển máy bay và đi quá điểm đến 46km sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra.

Ảnh minh họa: RT


Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) đã mở một cuộc điều tra liên quan đến sự cố “phi công thiếu năng lực” xảy ra trên chuyến bay từ Devonport ở bang Tasmania đến bang lân cận King Island hồi đầu tháng.

Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ trang Flight Radar 24 cho thấy chiếc máy bay Piper PA-31 loại 9 chỗ đã bỏ lỡ điểm đến vài chục km trong chuyến bay khởi hành lúc 6h22 ngày 8-11.

Dữ liệu theo dõi hành trình của Flight Radar 24 cho thấy máy bay đã bay vượt qua đảo King Island và phải quay vòng trở lại.


Hệ thống theo dõi cho thấy máy bay đã bay vòng trở lại điểm đến sau khi vượt quá đích đến là bang King Island. Hiện chưa rõ trên máy bay chở bao nhiêu người, song đấy là chuyến bay đầu tiên trên tổng số 7 chuyến của chiếc phi cơ nhỏ trong ngày hôm đó.

Theo ATSB, trong lúc điều khiển máy bay, phi công đã ngủ gật dẫn đến sự cố trên. Cơ quan này sẽ lấy lời khai của phi công cũng như xem xét toàn bộ quá trình vận hành hôm đó.

Cơ quan này lên án việc viên phi công ngủ gật là một “sự cố vận hành nghiêm trọng” và sẽ thông báo công khai kết quả điều tra vào tháng 3-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phi công ngủ gật khiến máy bay đi quá điểm đến gần 50km

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.