Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị cho lễ hội chó kéo lớn nhất năm tại Scotland

Theo Quốc Thăng/Zing| 25/01/2019 11:06

Những chú chó husky và người điều khiển xe kéo đang tập trung ở khu vực cao nguyên để chuẩn bị cho cuộc đua xe chó kéo lớn nhất Vương quốc Anh, do CLB chó Husky Siberia tổ chức.


Cuộc đua năm nay sẽ diễn ra trên những con đường mòn xung quanh hồ Morlich, gần núi Cairngorm, khu vực cao nguyên hiểm trở phía bắc Scotland. Ảnh: Reuters.


Mặc dù trong những buổi tập luyện, trời không có tuyết nhưng theo dự báo, tuyết sẽ rơi ở mức độ vừa phải trong ngày cuộc đua diễn ra từ ngày 26 đến 27-1 năm nay. Ảnh: Reuters.

Những người tham dự cuộc thi đã có mặt ở Feshuebridge để tập luyện chuẩn bị cho sự kiện. Ảnh: PA.


Sự kiện này được tổ chức bởi Câu lạc bộ chó Husky Siberia Great Britain (SHCGB) và diễn ra thường niên kể từ năm 1984. Ảnh: Reuters.


Chó Husky là loài vật được sử dụng để lấy sức kéo tại nhiều khu vực trên thế giới, do khả năng chịu lạnh tốt, có sức khỏe và đặc biệt là khả năng di chuyển trên tuyết và băng mỏng giúp chúng tỏ ra vượt trội so với ngựa. Ảnh: Reuters.


SHCGB cho biết từ 12 đội tham dự lần đầu vào năm 1984, cuộc thi đã trở thành sự kiện lớn nhất trên nước Anh với hơn 1.000 chú chó và 250 người điều khiển. Ảnh: Reuters.

Một chú Husky với 2 mắt hai màu khác nhau. Ảnh: Reuters.

Sự kiện năm nay sẽ vẫn diễn ra nếu như trời không có tuyết. Ảnh: Reuters.

Sau khi tập luyện, những chú chó được đưa lại vào xe tải của chủ đề về nhà nghỉ ngơi. Ảnh: Reuters.


Việc điều khiển những chú chó kéo xe là một hoạt động đòi hỏi thời gian và tình cảm, bạn phải hiểu những chú chó của mình để sắp xếp vị trí phù hợp cho chúng trong đội hình. Ảnh: Reuters.


Theo SHCGB, bên cạnh những chú chó Husky Siberia, cuộc đua năm nay còn có hạng mục của các giống Alaska Malamute, Samoyed, Greenland và Eskimo Canada. Ảnh: Reuters. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị cho lễ hội chó kéo lớn nhất năm tại Scotland

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.