Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện bốn con ong sống trong mắt một phụ nữ

Theo Tin tức| 12/04/2019 10:13

Các bác sỹ tại Đài Loan, Trung Quốc, đã tìm thấy 4 con ong sống trong hốc mắt của một người phụ nữ bằng cách hút nước mắt.

Hình ảnh ong sống trong mí mắt người phụ nữ ở Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh: CNN


Trang DailyMail đưa tin hôm 4-4, một bệnh nhân nữ tên He, khoảng 20 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng mắt sưng phồng.

Đang nhổ cỏ với người thân thì He bị côn trùng bay vào mắt. Mặc dù đã đi rửa mắt song He vẫn cảm thấy đau rát và sưng tấy.

Sau khi xuất hiện những triệu chứng bất thường, He đã được đưa đến bệnh viện Đại học Fooyin, huyện Pingtung phía Nam Đài Loan. Các bác sỹ đã tìm thấy 4 con ong dưới mi mắt đang sưng phồng của cô.

Bác sĩ Hung Chi-ting, Trưởng khoa Mắt của bệnh viện, khẳng định đây là “trường hợp đầu tiên trên thế giới”. Trong cuộc họp báo, bác sỹ Hung chia sẻ cô He đã bị viêm mô tế bào và viêm giác mạc. Đây là kết quả của việc bị ong uống nước mắt trong suốt 4 tiếng đồng hồ.

Sau khi đến bệnh viện, bác sỹ Hung đã kiểm tra và phát hiện ra những con côn trùng nhỏ này thuộc họ ong Halictidae. “Tôi thấy một thứ giống như là chân côn trùng. Khi soi dưới kính hiển vi, thủ phạm là bốn con ong Halictidae. Loại ong này thường làm tổ gần những ngôi mộ và trên cây, rất dễ bắt gặp loài côn trùng này khi đi bộ trên núi”, bác sỹ Hung cho biết.

Bệnh nhận He, sinh sống tại thành phố cảng Cao Hùng, nhớ lại: “Chúng tôi đến thăm và dọn dẹp ngôi mộ của một người họ hàng. Ngồi xuống nhổ cỏ và bị gió thổi vào mặt, sau đó tôi cảm thấy có thứ gì đó ở trong mắt của mình nhưng chỉ nghĩ là cát hoặc bụi bẩn. Tôi đã rửa sạch mắt bằng nước nhưng đến đêm nó bắt đầu đau rát khiến tôi chảy nước mắt". Cô He đã được ra viện và sức khỏe đang dần hồi phục.

Các nhà khoa học phát hiện loài ong nhỏ bé Halictidae sống ở độ cao 3.280 feet so với mực nước biển, có kích thước nhỏ xíu, cỡ bằng hạt mè, chủ yếu kiếm ăn từ mồ hôi người. Bác sĩ Hung cho biết: “Tôi lấy ra được 4 con ong còn sống nguyên. Loài ong này rất thích vị mặn tiết ra từ mồ hôi con người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bốn con ong sống trong mắt một phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.