Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lây nhiễm HIV hàng loạt ở Pakistan nghi do dùng kim tiêm có virus

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 03/05/2019 18:53

Ít nhất 90 người, trong đó có 65 trẻ em đã nhiễm virus HIV mà nguyên nhân được cho là do một bác sỹ sử dụng kim tiêm nhiễm virus để tiêm cho các bệnh nhân.

Ảnh minh họa. (Nguồn: HIVPlusMag.com)


Ít nhất 90 người, trong đó có 65 trẻ em, đã nhiễm virus HIV mà nguyên nhân được cho là do một bác sỹ sử dụng kim tiêm nhiễm virus để tiêm cho các bệnh nhân.

Cảnh sát Pakistan ngày 3-5 cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ bác sỹ này để làm rõ vụ việc.

Theo ông Kamran Nawaz, Cảnh sát trưởng thành phố Larkana, miền Nam Pakistan, cơ quan chức năng đã bắt giữ bác sỹ trên sau khi tiếp nhận khiếu nại từ giới chức y tế về trường hợp 18 trẻ ở một thị trấn ngoại ô thành phố Larkana dương tính với virus HIV.

Cơ quan chức năng nước này cũng phát hiện thêm hàng chục ca nhiễm HIV khác sau khi tiến hành xét nghiệm mở rộng và đến nay, đã có ít nhất 90 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV, trong đó có 65 trẻ em.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy bác sỹ này dường như đã sử dụng kim tiêm nhiễm virus HIV để tiêm cho các bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sindh Azra Pechulo xác nhận việc bắt giữ song không công bố danh tính bác sỹ này.

Cha mẹ của những em nhỏ nhiễm virus HIV cũng đã được xét nghiệm và may mắn kết quả đều âm tính. Ông Nawaz cho biết thêm, cơ quan chức năng được thông báo bác sỹ này cũng nhiễm HIV.

Pakistan được xem là một nước có tỷ lệ người nhiễm HIV thấp, song số ca nhiễm virus này đang không ngừng tăng do tỷ lệ người tiêm chích ma túy, bán dâm và lao động di cư trở về từ vùng Vịnh tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lây nhiễm HIV hàng loạt ở Pakistan nghi do dùng kim tiêm có virus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.