Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những nông trại hấp dẫn tại Thái Lan

T.Vinh (tổng hợp)| 19/09/2019 09:21

(HNMCT) - Không chỉ là làm vườn, hái quả, du lịch nông nghiệp tại Thái Lan còn có nhiều dịch vụ phong phú. Hãy thử điểm qua một vài nông trại dành cho du lịch nổi tiếng ở đây.

Nông trại Big Bee

Nằm trên quốc lộ 7, ở ngoại ô thành phố, Big Bee Farm là điểm thu hút độc đáo của thành phố biển Pattaya xinh đẹp, nơi bạn có thể khám phá thế giới của loài ong. Nông trại này có một khuôn viên rất rộng lớn, với nhiều cây xanh cùng các khu dịch vụ khác nhau. Tại khu vực tham quan, du khách có thể tìm hiểu về đặc tính tự nhiên của loài ong, cách nuôi ong lấy mật đạt hiệu quả cao, cách khai thác sữa ong chúa - nguồn dinh dưỡng quý giá từ thiên nhiên. Khu vực mua sắm cung cấp rất nhiều mặt hàng như mật ong, sáp ong, sữa ong chúa và các sản phẩm được chế biến từ mật ong như bánh kẹo, mỹ phẩm, thuốc...

Nông trại Chockchai

Nông trại Chockchai nằm ở Khao Yai, Bangkok là một trang trại bò sữa kết hợp du lịch. Tại đây du khách sẽ được ngắm nhìn những đàn bò, dê thong thả gặm cỏ trên cánh đồng ngát xanh. Nếu thích, bạn cũng có thể tự tay cho chúng ăn, hay vuốt ve chúng. Toàn bộ quy trình nuôi bò, vắt sữa thủ công và cả hiện đại cũng sẽ được giới thiệu tới du khách. Một trong những điều mà du khách thích thú khi tới đây là chương trình biểu diễn của những anh chàng cao bồi khỏe mạnh, khéo léo với tài quất thừng và chăn bò.

Swiss Sheep Farm

Nông trại này được xây dựng từ năm 2012 nằm ở Cha Am, Phetchaburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 175km về phía Bắc. Swiss Sheep Farm có khung cảnh cực kỳ đẹp mắt, yên bình và thơ mộng đậm chất châu Âu với những đồng cỏ xanh mướt mắt, những chiếc cối xay gió, dòng suối vắt ngang và những chú cừu xinh xắn đáng yêu thẩn thơ gặm cỏ. Gần với trang trại này là khu vui chơi Santorini Park được thiết kế mô phỏng theo hòn đảo thiên đường Santorini xinh đẹp của Hy Lạp được đông đảo du khách yêu thích.

Làng voi Pattaya

Làng voi Pattaya (Pattaya Elephant Village) nằm ở quận Nong Prue, phía đông thành phố Pattaya, mở cửa năm 1973, trước kia, đây là nơi cư trú của những chú voi lâm nghiệp đã ở tuổi “nghỉ hưu” vì lý do sức khỏe hay tuổi tác. Nhưng ngày nay, Làng voi đã trở thành địa điểm tham quan tuyệt vời để tìm hiểu về thế giới của loài voi, cho voi ăn, cưỡi voi hoặc chụp ảnh với chúng. Phần lớn thu nhập từ hoạt động du lịch của Làng voi được sử dụng vào việc bảo tồn loài động vật to lớn này.

Công viên nông trại Singha

Công viên nông trại Singha (Singha Park) tọa lạc tại Thambon Maekorn, Chiang Rai, phía Bắc của Thái Lan. Công viên này là tài sản của ông chủ tập đoàn bia Singha nổi tiếng ở Thái Lan. Singha Park gây ấn tượng với du khách bởi sự trong trẻo của không gian rộng lớn với cánh đồng trà xanh bạt ngàn và hoa huỳnh anh rực rỡ. Lối kiến trúc châu Âu cổ ở đây khiến bạn có cảm giác như đặt chân đến một vùng đất khác. Tại đây còn có một trang trại nuôi ngựa vằn, hươu cao cổ và cả bò sừng trắng Watusi. Bên cạnh đó là các dịch vụ du lịch như nhà hàng, các khu vui chơi rất tiện nghi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những nông trại hấp dẫn tại Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.