Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp có bãi đỗ xe thông minh

Theo DĐDN| 27/02/2012 15:38

Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội vừa cho biết đang triển khai 2 dự án bãi đỗ xe thông minh bằng công nghệ lắp ghép cao tầng. Dự kiến đến quý II/2012 sẽ đi vào hoạt động.


Hai bãi đỗ xe này có công nghệ lắp ghép cao ba tầng, được đặt tại hai địa điểm trên đường Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình và đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm. Đây là loại hình công nghệ mới đang được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp hiệu quả để giải quyết nhu cầu chỗ để xe cấp thiết hiện nay.

Hiện, hai bãi đỗ xe này đang được khẩn trương hoàn thành những thủ tục cuối cùng. Dự kiến nguồn kinh phí đầu tư cho mỗi bãi đỗ xe khoảng 20 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 200 chiếc ô tô.

Được biết, đây là 2 trong số 4 bãi đỗ xe thông minh sẽ được triển khai đầu tiên trên địa bàn Hà Nội. Trước đó, UBND TP.Hà Nội cũng đã chấp thuận cho xây dựng 24 điểm đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép cao tầng hoặc ngầm, được triển khai từ nay đến năm 2015 theo phương thức xã hội hóa, tổng kinh phí khoảng 778 tỷ đồng, được xây dựng trong khu vực nội thành hoặc vành đại 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có bãi đỗ xe thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.