Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao Western Digital thâu tóm Sandisk?

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 27/05/2016 06:18

(HNMO) - Người khổng lồ trong làng sản phẩm lưu trữ Western Digital vừa hoàn tất quy trình thủ tục cần thiết để thâu tóm tên tuổi hàng đầu trong sân chơi ổ lưu trữ thể rắn: SanDisk.


Thương vụ mới được cho là sẽ giúp Western Digital bắt kịp nhịp độ của ngành công nghiệp lưu trữ thế giới - vốn ngày càng có xu hướng dịch chuyển về các loại bộ nhớ thể rắn thay vì đĩa từ truyền thống. Thực tế, kế hoạch thâu tóm đã được Western Digital công bố suốt từ mùa thu năm ngoái.

Với 44% thị phần đĩa cứng truyền thống, không lạ khi Western Digital tỏ ra lo lắng trong bối cảnh ổ lưu trữ thể rắn (SSD) ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những thống kê cũng cho thấy dữ liệu điện toán toàn cầu ngày càng "đổ xô" về các thiết bị lưu trữ mới - thay vì đặt trên các loại đĩa từ truyền thống. Như thế, rõ ràng việc sở hữu được nhà sản xuất bộ nhớ flash NAND lớn nhất thế giới hiển nhiên sẽ giúp đại gia ổ cứng cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Bên cạnh lĩnh vực lưu trữ ngoại tuyến, Western Digital cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới các giải pháp điện toán và lưu trữ đám mây - điều khá hợp lý trong bối cảnh thị trường máy tính cá nhân ngày càng ảm đạm. Chính vì thế, những kinh nghiệm của SanDisk trong việc tạo ra các trung tâm dữ liệu dựa trên nền bộ nhớ tĩnh cho phép người dùng tập trung dung lượng lưu trữ lớn trong không gian nhỏ, toả ít nhiệt và tương tác ở tốc độ cao rõ ràng hết sức hấp dẫn.


Theo thông báo đưa ra trước đây, để thâu tóm SanDisk, Western Digital đã phải chi ra 17 tỷ USD - bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu. Đây là con số "tiết kiệm" 2 tỷ USD so với những dự toán trước đó. Sau khi sát nhập, tổng doanh thu hàng năm của cả hai được kỳ vọng sẽ ở mức gần 20 tỷ USD - một con số khả quan hơn với hứa hẹn giúp Western Digital có vị thế đủ mạnh trong cuộc “chạy đua vũ trang” với Samsung và Micron.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Western Digital thâu tóm Sandisk?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.