Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple Watch vượt Rolex để trở thành đồng hồ số một thế giới

Hoàng Linh| 14/09/2017 09:50

(HNMO) - Trong sự kiện đêm 12-9 (theo giờ Mỹ) vừa qua, Apple đã thu hút sự chú ý của cả thế giới với sự hiện diện của bộ ba iPhone thế hệ mới, song song với Apple Watch thế hệ thứ ba.


Một thông tin được tiết lộ nhưng ít ai để ý, chính là việc giờ đây “Táo” đã trở thành thương hiệu đồng hồ đeo tay số một thế giới. Hồi năm ngoái, trong sự kiện tương tự, Apple từng tuyên bố mình đã trở thành nhà sản xuất đồng hồ có doanh số đứng thứ hai thế giới, chỉ thua duy nhất Rolex.

Với mức tăng trưởng lên tới 50% trong năm qua, Apple đã vươn lên vị trí hàng đầu. Dĩ nhiên, doanh số được tính bao gồm đủ mọi loại sản phẩm, chứ không chỉ riêng các dòng đồng hồ thông minh. Mặc dù CEO Tim Cook không hé lộ chi tiết số liệu của việc kinh doanh Apple Watch nhưng một số nghiên cứu độc lập cho thấy đã có tới 11,9 triệu sản phẩm này được giao tới tay khách hàng trong năm 2016.

Ngoài ra, dù đã trở thành công ty bán ra số đồng hồ nhiều nhất thế giới nhưng Apple lại chưa phải công ty bán phụ kiện đeo trên người tốt nhất. Danh hiệu này hiện thuộc về những cái tên như Xiaomi hay Fitbit, vốn sở trường về các sản phẩm phục vụ nhu cầu thể dục thể thao hoặc y tế cá nhân với mức giá rẻ.

Một trong những số liệu đáng chú ý khác là lượng đồng hồ xuất khẩu của Thụy Sỹ đã giảm tới 100% trong năm 2016, trong đó Rolex là một trong những thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong giai đoạn đầu năm 2017, dù tình hình có khả quan hơn nhưng về lâu dài giới phân tích vẫn cho rằng sự phát triển mạnh mẽ của đồng hồ thông minh là điều tất yếu và các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống cần sớm tính tới lối đi mới để tồn tại và duy trì vị thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch vượt Rolex để trở thành đồng hồ số một thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.