Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft Office 2019 sẽ chỉ chạy trên Windows 10

Nguyễn Thúc| 13/02/2018 07:58

(HNMO) - Microsoft đang thực hiện những thay đổi lớn với việc cấp phép Windows 10 cho các đối tác sản xuất hệ thống phần cứng, nhưng mọi việc không chỉ dừng ở đó.


Theo những cập nhất mới nhất do hãng phần mềm hàng đầu thế giới nêu ra, gói ứng dụng văn phòng Office 2019 cũng sẽ chỉ vận hành trên nền tảng Windows 10 và các thế hệ Windows Server tiếp theo. Nói cách khác, nếu muốn sử dụng thế hệ Office mới với những công cụ tiên tiến, người dùng sẽ buộc phải từ bỏ Windows 7 và Windows 8.1 và "lên đời" hệ điều hành.

Bên cạnh đó, thời gian hỗ trợ kĩ thuật đối với phiên bản Office tiếp theo sẽ rút ngắn chỉ còn 5 năm đối với thị trường đại trà và 2 năm mở rộng (thường là cho khối doanh nghiệp và các đối tác). Bên cạnh đó, các ứng dụng khách (client application) sẽ chỉ hiện diện với gói cài đặt Nhấn-Chạy truyền thống. Tuy nhiên, Microsoft sẽ vẫn cung cấp các bản cài độc lập (MSI) cho ứng dụng máy chủ của hãng.

Trước đó, trong thông báo riêng dành cho các đối tác sản xuất phần cứng cài sẵn hệ điều hành Windows trước thềm tung ra Windows 10 Redstone 4 mới, Microsoft cũng cho biết sẽ cấp quyền sử dụng 5 phiên bản Windows 10 khác nhau, từ Entry, Value, Core, Core+ và Advanced tùy thuộc vào từng khung cấu hình phần cứng nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft Office 2019 sẽ chỉ chạy trên Windows 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.