Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook, Microsoft và Xiaomi tham gia cuộc chơi loa thông minh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 25/02/2018 16:47

(HNMO) - Sau thành công lớn của Amazon Alexa và Google Home, hầu hết các hãng công nghệ đã nhảy vào cuộc chơi loa thông minh mới, mà gần đây nhất là Apple với chiếc HomePod đình đám.

Loa thông minh Xiaomi Mi AI có giá rất rẻ, chỉ 45 USD.


Mới đây, sau khi tung ra bộ loa Mi AI với giá rẻ (chỉ 45 USD) nhằm đối đầu với Amazon Alexa và Google Home, đại gia công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã nhận thấy những hạn chế trong việc đưa sản phẩm này thâm nhập thị trường Mỹ và Châu Âu. Chính vì vậy, hãng đã quyết định bắt tay với Microsoft để phát triển các dự án liên quan tới trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và phần cứng, qua đó tạo tiền đề cho mục tiêu nói trên.

Theo đó, hai bên sẽ sớm tung ra sản phẩm với trợ lý ảo Cortana của Microsoft tích hợp sẵn, đồng thời hợp tác phát triển các công nghệ cần thiết cho nền tảng trí tuệ nhân tạo như giọng nói, khả năng ghi nhận hình ảnh... Hiện tại, Microsoft Cortana mới chỉ có một đại diện phần cứng trên thị trường là Harman Kardon Invoke, nhưng loa này chưa thể cạnh tranh lại với các đối thủ của Amazon hay Google.

Ngoài ra, bản ghi nhớ cũng nêu rõ Xiaomi sẽ tận dụng nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft nhằm phát triển dịch vụ cho người dùng, bao gồm cả lưu trữ dữ liệu và băng thông. Trong khi đó, hãng phần mềm hàng đầu nước Mỹ sẽ hợp tác với Xiaomi về tiếp thị và hỗ trợ các máy tính xách tay của Xiaomi (với hệ điều hành Windows) trên thị trường toàn cầu. Dĩ nhiên, Microsoft cũng có thể tiếp cận khách hàng của Xiaomi một cách thoải mái.

Ngoài tên tuổi lớn nói trên, một thông tin đáng chú ý khác là việc Facebook cũng sẽ tung ra bộ loa thông minh riêng, với màn hình cảm ứng 15 inch. Đây sẽ là sản phẩm ado nhà sản xuất Trung Quốc Pegatron lắp ráp, với lịch tung ra thị trường ngay trong quý đầu năm 2018. Pegatron cũng chính là đối tác chế tạo và lắp ráp iPhone của Apple. Theo các tiết lộ, loa mới được Facebook thiết kế, sử dụng màn hình LG và vỏ hợp kim nhôm-magnesium.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook, Microsoft và Xiaomi tham gia cuộc chơi loa thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.