Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường máy tính bảng toàn cầu tăng trưởng tốt trong quý II năm 2018

Nguyễn Thúc| 04/08/2018 15:51

(HNMO) - Theo số liệu thống kê của Digitimes Research, thị trường máy tính bảng toàn cầu đã chứng kiến sức tăng trưởng tốt trong quý II-2018.

Người dùng đang háo hức mong chờ hai chiếc iPad Pro mới của Apple.


Cụ thể, đã có 37,08 triệu máy tính bảng tới tay người tiêu dùng, tăng 13,6% so với quý I và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, ngoài Apple và Huawei đều tăng trưởng, doanh số của Samsung và Lenovo lại suy giảm. Về phần mình, Amazon hầu như "dậm chân tại chỗ".

Đáng chú ý, người dùng bắt đầu có xu hướng kém mặn mà với các mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ (7,x inch), một phần do sức ép từ các dòng điện thoại thông minh cỡ lớn, khiến thị phần toàn cầu của dòng sản phẩm này chỉ còn 15%. Trong khi đó, trước những thông tin về sự hiện diện của iPad Pro 12,9 inch mới, doanh số của dòng iPad Pro 12,9 inch thuộc thế hệ hiện tại cũng giảm mạnh.

Digitimes cũng dự đoán trong quý III, thị trường máy tính bảng sẽ tiếp tục bứt phá, đạt khoảng 40 triệu máy tới tay người tiêu dùng. Đây được xem là hệ quả của việc Apple tung ra hai mẫu iPad Pro mới, với màn hình bo tròn góc như iPhone X. Bên cạnh đó, Huawei cũng sẽ tung ra hai máy bảng giá rẻ mới, trong khi hàng loạt các sản phẩm ít tên tuổi hơn tiếp tục tràn ngập thị trường nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng từ phía người tiêu dùng.

Mặt khác, những sự kiện kích cầu trong mùa tựu trường và mở đầu mùa mua sắm cuối năm cũng sẽ giúp đẩy mạnh sức mua từ phía người tiêu dùng. Những động thái như vậy sẽ giúp duy trì đà tăng trưởng của thị trường máy tính bảng thời gian tới.

Tuy nhiên, các dự đoán cũng nhận định, doanh số máy tính bảng của cả năm 2018 sẽ không tăng trưởng, mà ngược lại sụt giảm 4-5% so với năm 2017, tương đương 150 triệu máy.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường máy tính bảng toàn cầu tăng trưởng tốt trong quý II năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.