Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple Mac Pro mới sẽ sử dụng chip Intel Xeon W 28 lõi

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 10/10/2018 07:12

(HNMO) - Intel vừa hé lộ dải sản phẩm vi xử lý cấu hình cao thuộc thế hệ Core thứ 9, trong đó đáng chú là mẫu Xeon 28 lõi, được đánh giá là sẽ xuất hiện trong thế hệ Mac Pro tiếp theo của Apple.

Sau gần 5 năm hiện diện, Mac Pro đã tới lúc cần được nâng cấp.


Về mặt kĩ thuật, Xeon W-3175X có 28 lõi xử lý (56 tiểu trình) với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ứng dụng chuyên nghiệp. Mặc dù có xung nhịp gốc 3,1 GHz, chip có thể tăng tốc lên 4,3 Ghz khi cần. Đây cũng là mẫu chip không bị khóa hệ số nhân.

Nhờ việc tích hợp khối điều khiển bộ nhớ DDR4 sáu kênh, Xeon W-3175X có thể hỗ trợ RAM tới 512 GB. Đây là mức phù hợp đáp ứng nhu cầu các hệ thống sản xuất nội dung, trong khi việc tăng dung lượng bộ nhớ tối đa là xu hướng Apple đang theo đuổi. Chip cũng hỗ trợ 68 kênh PCIe, trong đó 44 kênh tích hợp sẵn trong chip nhằm đảm bảo kết nối đủ nhanh tới các phần cứng khác.

Tuy nhiên, với cấu hình lên tới 28 lõi như vậy, không lạ khi Xeon mới sẽ tỏa nhiều nhiệt. Theo Intel, mức TDP của chip lên tới 265W. Điều này đồng nghĩa rằng, việc triển khai Xeon W-3175X trên dòng máy tất cả trong một như iMac Pro (hiện mới dùng cao nhất là Xeon W-2109B 18 lõi) sẽ tạo ra thách thức lớn về tản nhiệt. Chính vì thế, lựa chọn phù hợp hơn cả chính là triển khai chip 28 lõi mới này trên thế hệ máy tính để bàn Mac Pro nâng cấp.

Thực tế, những thông tin về việc Apple đang phát triển thế hệ mới của dòng máy tính để bàn chuyên nghiệp này cũng đã được hé lộ gần đây, thậm chí là cả thiết kế máy theo hướng module linh hoạt. “Táo” rất có thể sẽ tìm ra giải pháp làm mát phù hợp để tận dụng sức mạnh đầy ấn tượng của Xeon W-3175 trong sản phẩm mới của mình.

Ngoài Xeon W-3175X, Intel cũng vừa tung ra thị trường ba chip thuộc thế hệ Core thứ 9 là Core i9-9900K, Core i7-9700K và Core i5-9600K. Tuy nhiên, do cả ba chip này đều có công suất tản nhiệt lên tới 95W nên đều quá nóng để có thể tích hợp vào các dòng máy iMac cũng như Macbook Pro. Chính vì vậy, đây sẽ là nhóm sản phẩm phù hợp cho máy tính cá nhân chạy Windows, đặc biệt là các sản phẩm hướng tới game thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Mac Pro mới sẽ sử dụng chip Intel Xeon W 28 lõi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.